posttoday

ปาประทัดยักษ์เต๊นท์การ์ดกปท.เจ็บ5สาหัส1

29 ธันวาคม 2556

คนร้ายปาประทัดยักษ์ใกล้เต๊นท์การ์ดอาสา กปท. ใกล้สำนักงานยูเอ็นบาดเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลรามา

คนร้ายปาประทัดยักษ์ใกล้เต๊นท์การ์ดอาสา กปท. ใกล้สำนักงานยูเอ็นบาดเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลรามา

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. เวลาประมาณ 13.30 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายปาประทัดยักษ์ใส่เต๊นท์การ์ดอาสาของกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) บริเวณใกล้สำนักงานองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย หนึ่งในนั้นมีอาการสาหัส 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บ 4 รายได้ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราคา ขณะที่อีก 1 คนได้ปฐมพยาบาลที่เต๊นท์ของพยาบาลอาสา

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งวันนี้ คปท.ไม่มีกำหนดการเคลื่อนไหวใดๆ แต่จะจัดพิธีรดน้ำศพนายยุทธนา องอาจ การ์ดคปท. ณ วัดโสมมนัส ในเวลา 17.00 น. ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ จากนั้น มารดานายยุทธนา จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อที่ อ.สวี จ. ชุมพร

ขณะที่ นายประวิทย์ ทองแปรง อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบยิงบริเวณเชิงสะพานชมัยฯ ได้เข้ามายังพื้นที่ชุมนุมหลังแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่เป็นการ์ดอาสาต่อไป หากรักษาตัวหายแล้ว และไม่หวาดกลัว พร้อมระบุว่าแต่เดิมเป็นผู้ชุมนุม แต่เมื่อมีการรับสมัครการ์ดอาสา ก็มาสมัครเพราะจะได้ช่วยปกป้องผู้ชุมนุม  

ส่วนการบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อเคลื่อนไหวในการชุมนุมนั้น นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคปท. กล่าวว่า จะไม่มีการรับบริจาคผ่านทางหมายเลขบัญชี หรือบัญชีส่วนตัวของใครทั้งสิ้น หลังมีกระแสข่าวเปิดรับเงินบริจาคผ่านบัญชีทางโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถบริจาคได้เพียงจุดเดียว คือ บริเวณหน้าเวทีซึ่งจะมีการเปิดตั้งโต๊ะรับเงินบริจาค ดังนั้น ขออย่าเชื่อข่าวในโลกซียลมีเดีย

ปาประทัดยักษ์เต๊นท์การ์ดกปท.เจ็บ5สาหัส1