posttoday

นอกหน้าต่าง

08 ธันวาคม 2556

โดย...แฟมิลีแมน [email protected] [email protected]

หมายเหตุ ถ้าเกินตัดข่าวสุดท้าย อาหารฮาลาล นะครับ

ในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันที่ยังไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร แต่บอกได้เลยว่าวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ประชาชนคนไทยมีความสุขมาก ดังนั้น ถ้ายังอยากให้ในหลวงของเรามีความสุข ประเทศชาติสงบสุข ก็ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยตกลงให้เรียบร้อยเสียแต่เดี่ยวนี้ไป ขอเถอะครับ

ก่อนถึงปฏิทินข่าวและกิจกรรมที่นำมาฝากวันนี้ อยากบอกว่างาน “อุทัยธานี เฟสติวัล 2556 เทศกาลดนตรี ท่ามกลางสายลมหนาว ขุนเขา และสายน้ำ” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6-7 ธ.ค. โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ จ.อุทัยธานี ณ สนามกีฬากลาง ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นั้น จัดได้ดีแต๊ๆ โดยมีศิลปินค่ายอาร์สยามยกค่ายมาให้ความบันเทิงจนถึง 5 ทุ่ม

นิทรรศการแสดงผลงาน

บริษัท นานมี จัดนิทรรศการแสดงผลงานด้านศิลปะในหัวข้อ “สีสันเมืองไทย” จาก 2 เวที ซึ่งได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผลงานจิตรกรรม “นานมี ไฟน์ อาร์ต อะวอร์ด ครั้งที่ 8” ของนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป และผลงานวาดภาพ “ฮอร์ส อะวอร์ด” สำหรับเยาวชน สามารถเข้าชมได้ฟรีตั้งแต่วันนี้28 ธ.ค.นี้ ณ นานมีแกลเลอรี ชั้น 3 อาคารนานมี สาทร สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-648-8000 ส่วนผู้ที่สนใจภาพสามารถร่วมซื้อผลงานได้ โดยรายได้จากการจำหน่ายไม่หักค่าใช้จ่าย นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสมทบทุนสภากาชาดไทย สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-648-8000 ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ศิรินทร์ทิพย์ จิตธนากรนุกูร โทร. 081-839-8881

นอกหน้าต่าง

 

ประกวดแต่งเพลง

โซนี่ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักฟีฟ่าอย่างเป็นทางการในกลุ่ม Digital Life ได้จัดโครงการ “SuperSong” (ซูเปอร์ซอง) การประกวดแต่งเพลงเพื่อขับร้อง โดยศิลปินนักร้องระดับโลก อย่าง ริกกี มาร์ติน (Ricky Martin) โดย ริกกี มาร์ติน จะร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกบทเพลง และจะเป็นผู้ขับร้องบทเพลงที่ชนะเลิศเพื่อบันทึกลงในอัลบั้มเพลงสำหรับมหกรรมกีฬาระดับโลก 2014 FIFA World Cup ทั้งนี้สามารถจัดส่งผลงานเพลงในรูปแบบของวิดีโอ (วิดีโอพร้อมเนื้อเพลง) ที่แต่งขึ้นเพื่อใช้สำหรับอัลบั้มเพลงประจำ 2014 FIFA World Cup ทาง www.supersong.com ผลงานทั้งหมดจะได้รับการพิจารณาและคัดเลือกโดยคณะกรรมการโครงการ SuperSong ซึ่งจะทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 20 ผลงาน ตัดสินและประกาศผู้ชนะเลิศในเดือน ก.พ. 2557 ดูรายละเอียดได้ที่ www.supersong.com ผู้ชนะเลิศจะเดินทางไปยังเปอร์โตริโก เพื่อพบกับ ริกกี มาร์ติน เพื่อร่วมบันทึกบทเพลงสำหรับอัลบั้มเพลงประจำ FIFA World Cup

สีสันธันวา

ผู้สนใจภาพสีน้ำ ขอเชิญมาเรียนเทคนิคการวาดภาพสีน้ำ กับอาจารย์โกศล พิณกุล ในงานนิทรรศการภาพสีน้ำ “สีสันธันวา” คอร์สสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐาน เรียนวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. สำหรับผู้มีพื้นฐานแล้ว เรียนวันเสาร์ที่ 21 และวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค. เริ่มเรียนเวลา 09.30-15.30 น. ผู้เรียนต้องนำอุปกรณ์ไปเอง ค่าลงทะเบียนเรียนคอร์สละ 500 บาท รวมค่าอาหารกลางวัน สนใจสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ ขนิษฐา ด้วงชนะ โทร. 083-614-4073 ทั้งนี้นิทรรศการภาพสีน้ำ “สีสันธันวา” เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 12-22 ธ.ค. พิธีเปิดงานวันที่ 12 ธ.ค. ณ หอศิลป์วังหน้า ข้างโรงละครแห่งชาติ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com / สีน้ำวังหน้า หรือ www.facebook.com / กลุ่มสีน้ำ “ทุ่งบางเขน”

เพลงคลาสสิกจีบคนกรุงเทพ

มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 จัดคอนเสิร์ต “เพลงคลาสสิก จีบ คนกรุงเทพ” โดยกลุ่มนักดนตรีชั้นแนวหน้า JEEB Ensemble ประกอบด้วย ดร.ทวีเวท ศรีณรงค์ (เป้), ทฤษฎี ณ พัทลุง (พิซซ่า), คณิน อุดมมะนะ (แดน), มิติ วิสุทธิ์อัมพร (เมฆ), เอกชัย มาสกุลรัตน์ (ปาล์ม) ณัฐพล เลิศวนัสวงศ์ (ยู) และ คริสโตเฟอร์ จั้นว้อง แมคคิแกน (คริส) ที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันดนตรีระดับโลก และมีประสบการณ์การแสดงในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกามาแล้วมากมาย ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันที่ 17 ธ.ค. ทั้งหมด 2 รอบ เวลา 14.00 น. สำหรับนักเรียน นักศึกษา เข้าชมเป็นหมู่คณะ ฟรี และรอบปกติเวลา 19.00 น. บัตรราคา 1,500 1,200 1,000 800 และ 500 บาท มีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-262-3456 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.jeebbangkok.com

นอกหน้าต่าง

 

เปิดตัวหนังสือภาพ

มูลนิธิเอสซีจี องค์กรสาธารณกุศลที่มุ่งพัฒนาคนให้เก่งและดี จัดงานเปิดตัวหนังสือภาพในโครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทย ปีที่ 6 ในวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 13.30-15.00 น. ณ ห้องโถง อาคารเอสซีจี 100 ปี (สนญ.3) กรุงเทพฯ โดยมี กานต์ ตระกูลฮุน เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเปิดตัวหนังสือภาพเล่มพิเศษ เรื่อง ดึ๋ง ดึ๋ง ดึ๋ง ดึ๋ง หนังสือสื่อภาพพิมพ์นูนอักษรเบรลสำหรับเด็กบกพร่องทางการมองเห็นเล่มแรกของประเทศไทย พบกับหนังสือภาพชั้นดีระดับโลกที่คัดสรรแล้วว่าเหมาะกับการพัฒนาเด็กปฐมวัย (แรกเกิด6 ขวบ) และกิจกรรมการเสวนา หนังสือภาพกับการส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก โดยหมอผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก ร่วมกับกองบรรณาธิการโครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทย และนักแปลชื่อดังหลายคน

สัมมนาการพัฒนาครัวฮาลาล

สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดสัมมนาการพัฒนาครัวฮาลาลไทยสู่ครัวโลก ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจาก โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก ในวันที่ 23-24 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องแคทลียา ชั้น 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมกิจกรรมให้ความรู้เรื่องฮาลาล การแสดงสินค้าที่ได้รับการรับรองฮาลาล และการสาธิตปรุงอาหารจากร้านที่ได้มาตรฐานครัวฮาลาล เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานอาหารฮาลาลของไทยเมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) งานสัมมนานี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามได้ที่ อัศรี สัมมเสถียร และ ชุติมา นพอาจ โทร. 02-886-8088 ต่อ 2205–2209 และ www.facebook.com/NFI.training