posttoday

รัฐบาลพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

28 พฤศจิกายน 2556

รัฐบาลพร้อมจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา5ธันวาคม ชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

รัฐบาลพร้อมจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา5ธันวาคม ชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุม คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 เพื่อติดตามความคืบหน้า การเตรียมการจัดงาน โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือเป็นปีพิเศษ มีการจัดนิทรรศการ เฉลิมพระเกียรติพระทรงเป็นยิ่งกว่า มหากษัตริย์ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ จึงขอเชิญชวน ประชาชนเข้าร่วมงาน รวมถึงพร้อมใจกัน เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่พระองค์เสด็จออกมหาสมาคม ที่ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนให้ประชาชน ได้ร่วมกิจกรรม เฉลิมพระเกียรติ  โดยเฉพาะ การร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธันวาคม วันที่ 7 งานสโมสรสันติบาลเฉลิมพระเกียรติ และในวันที่ 17 ธันวาคม มีการแสดงวงโยธวาทิตเฉลิมพระเกียรติพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 1 คีตมหาราชาในดวงใจ โยธวาทิตไทยสู่สากล ที่สนามกีฬากองทัพบก  ถนนวิภาวดี และวันที่ 21 ธันวาคม พลุเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภาเทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 6 ที่ชายหาดอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดโดยกระทรวงกลาโหม

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความพร้อมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเส้นทางถนนเพชรเกษม  ซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ สามารถรองรับระชาชนได้มากกว่า 1 หมื่นคน พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนได้ตรวจสอบสภาพจราจรด้วย เพราะจะมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการ บุคคสำคัญของรัฐบาล ร่วมเข้าร่วมงาน นับ 600 คน  ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้