posttoday

การ์ดม็อบอนุสาวรีย์รุมยำตร.สืบ8อ่วม

16 พฤศจิกายน 2556

การ์ดผู้ชุมนุมอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย รุมทำร้ายตำรวจ ที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาหัส ด้าน ผบก.น.8 สั่งเร่งล่า

การ์ดผู้ชุมนุมอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย รุมทำร้ายตำรวจ ที่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาหัส ด้าน ผบก.น.8 สั่งเร่งล่า

เวลา 21.30 น. วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.ท.ปัญญา มุงคุณคำชาว พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม รับแจ้งมีเหตุการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำร้ายร่างกาย ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ กก.สส.บก.น. 8 พร้อมด้วย ด.ต.สำเริงฤกษ์งาม ฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา ขณะนั่งกินก๋วยจั๊บ บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนิน ถ.ตะนาว แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร โดย การ์ดจำนวน 7-8 คน ได้เดินเข้ามาทำร้ายร่างกาย ร.ต.ต.จิระ โดยล้อมกรอบไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ เบื้องต้น ร.ต.ต.จิระถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน ร.พ.ศิริราช  ขณะที่ ด.ต.สำเริง ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

โดยอาการของ ร.ต.ต. จิระ มีบาดแผลที่ โหนกแก้มด้านซ้าย ปากแตก ฟกช้ำตามร่างกาย ต้องทำการเอ็กเรย์ สมองและส่วนที่สำคัญอืน ๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมา เวลา 03.00 น.วันที่16 พ.ย.  ร.ต.ต.มอ ระนา ร้อยเวร สน. ชนะสงคราม ได้เดินทางไปทำการสอบปากคำ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ รอง สว.กก.สส.น.8 ที่ รพ.ตำรวจ หลังจากถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณลำตัว และใบหน้า

โดยร.ต.ต.จิระ ได้ให้การว่า  เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณ วงเวียนอนุสาวรีย์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพ ขณะนั้นได้ตนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณตรอกเสถียร ใกล้ศาลาเจ้าพ่อเสือ ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชายไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล  4 คน  อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ  ก่อนชายทั้งหมดทั้งหมด เดินตรงเข้ามาหาตนเอง และรุมล้อมพร้อมทั้งขอดูบัตรและโทรศัพท์มือถือ แต่ตนไม่ให้ดู จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน ได้ทำร้ายร่างกายตนเอง ก่อนจะลากตนออกจากจุดเกิดเหตุ ผ่านตรอกศิลป์(ข้างวัดมหรรษ์) เพื่อไปยังบริเวณหลังเวทีปราศรัยหลังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นมีชายฉกรรจ์ ประมาณ 20 คน เข้ารุมทำร้ายร่างกายตนอีก ต่อมามีพลเมืองดี ได้นำตัวตนเองส่ง รพ.ตำรวจ

ซึ่งต่อมา ร.ต.ต.มอ ระนา ร้อยเวร สน.ชนะสงคราม ทราบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็น ท้องที่ของ สน.สำราญราษฎร์ จึงได้ประสานงานไป สน.สำราญราษฎร์ เพื่อทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษฎางค์ จิตตรีพล รอง.ผกก.สส.สน.สำราญราษฎร์   พ.ต.ต.นพรุจ จิตมั่น สว.สส.สน. สน.สำราญราษฎร์ จะเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและสอบสวน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียด ว่าพอทราบหรือไม่ว่าการ์ดที่เข้ามาทำร้ายเป็นใคร พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าจับภาพการ์ดที่เข้ามาทำร้ายได้หรือไม่ เพื่อนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐาน นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
พล.ต.ต.ชยุต กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แม้ว่าศาลอาญาจะไม่อนุมัติออกหมายจับกลุ่มผู้ชุมนุมการ์ด คปท. ที่ร่วมกันทำร้าย ด.ต.จำเนียร หงส์ไทย ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.บก.น.6 ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนราชดำเนิน หน้าตึกสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้หากมีการรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจน คาดว่าศาลน่าจะพิจารณาออกหมายจับคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานหาตัวการ์ดที่รุมทำร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8) เปิดเผยว่า กรณีเหตุ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ สังกัด กก.สส.บก.น.8 และ ด.ต.สำเริง ฤกษ์งาม ผบ.หมู่ฝ่ายสืบสวน สน.ธรรมศาลา ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รุมทำร้าย เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ล่าสุด ได้สั่งการให้ ผกก.สส.บก.น.8 เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ เพราะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าไปปฏิบัติงาน

“มีพยานยืนยันชัดเจนว่า ผู้ที่ทำร้ายเป็นการ์ดของกลุ่มผุ้ชุมนุมจริง” พล.ต.ต.รัษฎากร กล่าว

 

 

การ์ดม็อบอนุสาวรีย์รุมยำตร.สืบ8อ่วม