posttoday

รถบัสนักเรียนพลิกคว่ำเจ็บ21สาหัส1

13 พฤศจิกายน 2556

รถบัสนักเรียนนครพนมพลิกคว่ำบาดเจ็บ 21 ราย สาหัส 1 ราย

รถบัสนักเรียนนครพนมพลิกคว่ำบาดเจ็บ 21 ราย  สาหัส 1 ราย

ร.ต.ท.สุระศักดิ์  สิงห์คะ พนักงานสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งมีเหตุรถบัสนักเรียนประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ ถนนสายนาแก – สกลนคร  บริเวณหน้า หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 ทหารพัฒนา บ้านหนองเรือทอง  ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม  ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา ผกก.สภ.นาแก  จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลนาแก และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ 
 
ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีเทา รับส่งนักเรียน ทะเบียน นข 2976 สกลนคร ทราบชื่อคนขับ คือ  นายวิสิทธิ์  พรมโคตร อยู่ในสภาพพลิกคว่ำ ตะแคงคว่ำอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนจากโรงเรียนนาแกสามัคคีวิทยา และโรงเรียนเซนยอเซฟ นาแก  นั่งมาในรถรวม 22 คน ได้รับบาดเจ็บก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล อ.นาแก ในจำนวนนั้นมีอาการสาหัส 1 ราย
 
นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบอรนทอง 4 ประตู ทะเบียน ตน 6318  กทม. สภาพถูชนท้ายด้นขวา คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ คือนายกฤตย์ กีรติตระกูล ไม่ได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ คู่กรณี จำนวน 1 คัน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์รับส่งนักเรียนได้วิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนสายอ.นา – สกลนคร  ตามกันไปกับรถยนต์ กระบะคู่กรณีอีกคันเพื่อนำนักเรียนส่งกลับตามหมู่บ้าน พอถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์คันหน้าได้หักหลบรถจักรยานยนต์ ทำให้เบรคกะทันหัน เป็นเหตุให้รถยนต์รับส่งนักเรียนชนท้ายก่อนหักหลบเป็นเหตุให้พลิกคว่ำ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งตำรวจจะได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป