posttoday

รวบมือยิงเอ็กซ์จักรกฤษณ์รับคนใกล้ชิดจ้างฆ่า

09 พฤศจิกายน 2556

ผบช.น. แถลงจับมือยิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ สารภาพรับงานจาก ทนายอี๊ดที่มีคนใกล้ชิดในครอบครัวเอ็กซ์จ้างอีกต่อหนึ่ง พร้อมออกหมายจับอีก 2 คน

ผบช.น. แถลงจับมือยิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ สารภาพรับงานจาก ทนายอี๊ดที่มีคนใกล้ชิดในครอบครัวเอ็กซ์จ้างอีกต่อหนึ่ง พร้อมออกหมายจับอีก 2 คน 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 เขตมีนบุรี จนเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

มีรายงานจากฝ่ายสืบสวน แจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ทำการควบคุมตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุสังหาร นายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ ไว้ได้แล้ว 2 คนโดยจับกุมได้ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งทั้ง 2 ทำหน้าที่เป็นมือปืนและเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ในขณะนี้ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ได้จากการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุ และตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งเบาะแสสำคัญจากภาพวงจรปิดที่บันทึกได้ในช่วงเวลาที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนตร์หลบหนีไปเส้นทางด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าไปทางบางเขน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำจนทั้ง 2 ให้การสารภาพว่า ได้รับการจ้างวานจากคนใกล้ชิดของนายจักรกฤษณ์ โดยได้รับค่าตอบแทนจำนวน 1 แสนบาท

นอกจากนี้จากการคำให้การ ทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาอีก 2 คนที่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุ หลบหนีอยู่ ขณะนี้ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ได้ส่งกำลังลงประกบในพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว คาดว่าในวันนี้จะสามารถจับกุมได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน โดยในวันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.จะแถลงข่าว ที่บช.น.อีกครั้ง

ต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนสังหาร เอ็กซ์ จักรกฤษณ์  อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยสามารถจับกุมได้ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากการสอบสวนนายจิรศักดิ์ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้รับการว่าจ้างและรับปืนจาก นายสันติ ทองเสม หรือทนายอี้ด ให้ใช้อาวุธยิงนายจักรกฤษณ์ ได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท และจ้างวานนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ ให้เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น สคูปี้ สีชมพูดำ ได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาทเช่นกัน โดยทั้งสองได้ไปติดตามดูนายจักรกฤษณ์หลายครั้งแต่ไม่พบ จนกระทั่งวันที่ 19 ตุลาคม วันเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์สวนกับรถของนายจักกฤษณ์ที่บริเวณกล่งซอย รามคำแหง 174 จึงขี่รถตามทันที ก่อนขี่รถแซงและใช้อาวุธขนาด 9 มม.ยิงเข้ากระจกใส่นายจักรกฤษณ์ 5 นัด ก่อนหลบหนีไปทางซอยมิสทีน และแยกย้ายกันหลบหนีที่ต่างจังหวัด จนถูกจับกุมได้ ทั้งนี้ นายจิรศักดิ์ เปิดเผย ว่า เป็นเจ้าของธุรกิจอิเล็คทรอนิคส์ โดยรู้จักกับทนายอี้ดในวงเหล้า และรับงานนี้เป็นครั้งแรกเพราะไม่มีเงิน ส่วนปืนได้นำไปคืนให้กับทนายอี้ดแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวนายสันติ ผู้จัดหามือปืนและนายธวัชชัย ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ มาดำเนินคดี โดยได้ออกหมายจับแล้ว  พร้อมตั้งรางวัลนำจับคนละ 1 แสนบาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากนี้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว และจะขออนุญาตศาลนำตัวออกมาทำแผนต่อไป

ล่าสุด ตำรวจได้เชิญตัว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาเอ็กซ์ จักรกฤษณ์มาสอบปากคำแล้ว
 
ด้านนายมานพ  พาณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลหลังตำรวจสามารถจับกุมตัวนาย จิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืนที่ได้รับว่าจ้างให้ยิงนายจักรกฤษณ์จนเสียชีวิต โดยนายมานพเปิดเผยว่าที่มาในวันนี้เพื่อต้องหาดูตัวผู้ก่อเหตุ โดยตนและครอบครัวรู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยอีกว่าภายหลังเสร็จสิ้นงานศพบุตรชายก็ไม่เคยได้พบพูดคุยกับแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่มภรรยาของบุตรชาย และหลานๆ อีกทั้งขอให้คดีเป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามตัวคนร้าย พร้อมย้ำเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผล โดยปฎิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีมีกระแสข่าวว่าหมอนิ่มเกี่ยวข้องกับการจ้างวานฆ่าบุตรชาย

 

รวบมือยิงเอ็กซ์จักรกฤษณ์รับคนใกล้ชิดจ้างฆ่า

 

 

รวบมือยิงเอ็กซ์จักรกฤษณ์รับคนใกล้ชิดจ้างฆ่า

 ภาพ @pinkkulady,@js100radio