posttoday

เจ้าของอู่ซ่อมรถคลั่งใช้มีดไล่แทงพระเจ็บ3รูป

01 พฤศจิกายน 2556

เสี่ยอู่ซ่อมรถยนต์เมืองกาญจนบุรีใช้มีดไล่ฟันพระสงฆ์บาดเจ็บ 3 รูป หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

เสี่ยอู่ซ่อมรถยนต์เมืองกาญจนบุรีใช้มีดไล่ฟันพระสงฆ์บาดเจ็บ 3 รูป หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่า นายอิทธิกร สุขเสริฐ เจ้าของอู่ซ่อมรถชื่อดัง  อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของภายในวัดเขาช่องเสด็จ บ้านหนองหญ้า หมู่ที่ 1 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และทำร้ายพระสงฆ์ 3 รูปบาดเจ็บ ประกอบด้วย พระธรรมนิเวศ มาตย์นอก พระลูกวัด ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณศรีษะเหนือกกหูซ้าย คณะแพทย์จึงช่วยทำบาดแผล โดยเย็บถึง 11 เข็ม ส่วนพระอนุชา สิริวรรักษ์ ถูกอาวุธมีดฟันที่หน้าผาก แพทย์เย็บ 2 เข็ม คณะแพทย์อนุญาตให้กลับวัดได้ ส่วนพระปลัดกมล กมลโล เจ้าอาวาสถูกของแข็งตีเข้าที่กลางศรีษะเป็นแผล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงในการควบคุมตัวนายอิทธิกล จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเพื่อรักษาต่อไป

นางสุมาลี สุขเสริฐ  ภรรยา กล่าวว่า สามีเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ที่ต.หนองขาว ชื่ออู่ช่างคิด ปกติสามีเป็นคนดื่มเหล้า และจะอดเหล้าช่วงเข้าพรรษา 3 เดือนทุกปี และเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะทำงานอยู่ที่อู่ก็เกิดคุ้มคลั่งขึ้นมา และทำร้ายเธอจนได้รับบาดเจ็บจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาว มาคุมตัวไปสงบสติที่โรงพัก จนกระทั่งอาการดีขึ้น จึงให้กลับบ้าน จากนั้นสามีบ่นว่าอยากบวช และขอไปบวชที่วัดเขาช่องเสด็จ จึงพาสามีมาที่วัดเพื่อพบเจ้าอาวาส และได้นอนค้างที่วัด เพื่อเตรียมตัวบวชพระในเช้าวันนี้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันนี้ ก็ได้รับแจ้งจากทางวัดว่า สามีเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในวัด และใช้มีดไล่ฟันพระได้รับบาดเจ็บหลายรูป จึงรีบเดินทางมาที่วัดเพื่อเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์ แต่ไม่สามารถทำได้

ด้านพระปลัดกมล กมลโล กล่าวว่า หลังจากที่พระทุกรูปกลับมาจากเดินบิณฑบาต ก็พบว่าข้าวของภายในวัดแตกกระจัดกระจาย นกกาที่เลี้ยงเอาไว้ในกรงก็ถูกฆ่าจนเสียชีวิต และพบว่า นายอิทธิกร เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของอย่างไม่ได้สติ อาตมาและพระลูกวัด รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้มาช่วยกันห้ามปราม แต่ไม่ยอมเชื่อ ดังนั้นทั้งพระและญาติโยมเกือบ 10 คน จึงเข้าไปช่วยกันจับตัวพร้อมทั้งเอาไม้ตีเพื่อให้สลบ แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวได้ ขณะเกิดการชุลมุนอยู่นั้น นายอิทธิกร ได้คว้าเอามีดปลายแหลมไล่ฟันแทงอาตมาและพระลูกวัดจนได้รับบาดเจ็บ และยังไปคว้าเอาถังแก๊สมาไว้ที่ใต้ท้องรถตู้เพื่อจะเผาทำลาย โชคดีที่ นายอิทธิกร ไม่มีไฟแช็ก หรือไม้ขีด อยู่ใกล้มือ อาตมาจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวดังกล่าว