posttoday

ตร.ยันคดียิงเอ็กซ์คืบแต่ยังออกหมายจับไม่ได้

01 พฤศจิกายน 2556

ผบช.น. เผยคดียิง "จักรกฤษณ์" คืบหน้ามาก แต่ยังออกหมายจับใครไม่ได้ เร่งตรวจดทรศัพท์มือถือที่พบในรถเอ็กซ์

ผบช.น. เผยคดียิง "จักรกฤษณ์" คืบหน้ามาก แต่ยังออกหมายจับใครไม่ได้ เร่งตรวจดทรศัพท์มือถือที่พบในรถเอ็กซ์ 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนและสอบสวนคดีคนร้ายลอบยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ที่บริเวณปากซอยปากซอยรามคำแหง 166 ถนนรามคำแหง(ฝั่งขาเข้า) เขตมีนบุรี เสียชีวิตที่รพ.เสรีรักษ์ พื้นที่ สน.มีนบุรี เมื่อค่ำวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยหลังประชุมว่า  สำหรับการประชุมเร่งรัดติดตามผลการสืบสวนสอบสวนในคดียิง เอ็กซ์ – จักรกฤษณ์ โดยที่ผ่านมาให้ฝ่ายสืบสวนประสานฝ่ายสอบสวนเพื่อสอบบางประเด็นที่ยังขาด แต่วันนี้ก็ยังไม่ครบถ้วนตามที่มอบหมายลงไป ส่วนการสืบสวนทางคดีนี้ถือว่าคืบหน้าไปเยอะ

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสอบสวน กล่าวว่า คดีนี้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีก 5 ปาก ในส่วนนี้ได้มีการประสานกับด้านการสืบสวนในส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อให้ชัดเจนครอบคลุมมากขึ้น โดยการทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวนเพื่อเชื่อมโยง รายละเอียดต่างๆให้สมบูรณ์ครบถ้วนมาประกอบกัน ทั้งพยานบุคคล พยานหลักฐานอื่นๆ คงต้องใช้เวลาสักระยะ เพราะได้เพียงบางส่วน เพื่อให้เกิดความครบถ้วน

ด้านพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน กล่าวว่า ด้านการสืบสวนต้องทำการทบทวน ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความถูกต้องชัดเจน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานไปสู่การสอบสวน เพื่อให้สามารถไปขออนุมัติหมายจับเพื่อจับกุมคนร้ายได้  ในขั้นตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่ให้ถูกต้องชัดเจนมากขึ้น เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าในพยาน หลักฐานตามลำดับที่ชัดเจนต่อไป

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ยังยืนยันว่าประเด็นที่ยังเกี่ยวข้องยังเป็นประเด็นเดิม ประเด็นเดียวในการสังหารนายจักรกฤษณ์ โดยตัดประเด็นอื่นๆตัดไป ขณะนี้ยังมุ่งมั่นเรื่องเดียวคือความขัดแย้งในครอบครัว ต้องขอเวลาทีมงานสืบสวนสอบสวนทำงานก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องการขอออกหมายจับจะสามารถขอได้กี่คนในเบื้องต้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ขณะนี้ยัง ขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ในตอนนี้ยังไม่มีการขอออกหมายจับหรือพาดพิงไปถึงบุคคลใด  ถามว่า ชุดที่ยิงมีความชัดเจนหรือไม่ว่าใช้รถจักรยานยนต์กี่คัน  พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ใช้รถจักรยานยนต์เพียงคันเดียวตามภาพ ชัดเจนว่าคนร้ายมา 2 คน ใช้รถคันเดียว แต่การเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายนั้น ยังไม่ปรากฏชัดเจน ต้องขอเวลาหน่อย

ถามว่าซิมโทรศัพท์ที่เจอเพิ่มเติมในรถผู้ตายบอกอะไรได้บ้าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบของทางทีมสืบสวน ตนเองก็เพิ่งทราบว่าเจอโทรศัพท์ บอกตรงๆ แต่สื่อมวลชนรู้ก่อนตน นี่เป็นการทำงานที่ใช้ไม่ได้ ทำให้สร้างปัญหาให้กับทีมสืบสวนในการทำงาน

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวเสริมว่า สำหรับในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 1 คัน คนร้าย 2 คน ซึ่งในส่วนนี้ ยังไม่ได้ละทิ้งพยานหลักฐานอื่นๆที่อาจพบได้อีก โดยกำลังตรวจสอบเพราะอาจมีการสะกดรอยผู้ตายด้วย ในส่วนนี้ยังไม่ได้ละทิ้ง

ถามว่าในส่วนการสอบปากคำพี่ชาย พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยานายจักรกฤษณ์ หรือตัวหมอนิ่มเอง มีประเด็นอะไรที่เป็นประโยชน์หรือพุ่งเป้าไปที่ใครได้บ้าง  พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า  การสอบสวนก็ถือว่าเป็นประโยชน์ แต่เนื้อหาคงไม่สามารถบอกได้ เมื่อถึงเวลา พยานหลักฐานเพียงพอในการออกหมายจับได้ ก็คงชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในเนื้อหาของสำนวนขออนุญาตไม่พูดถึง

“การทำงานโดยมือปืนรับจ้าง การสืบสวนอาจจะง่าย แต่การทำงานถึงมือปืนหรือผู้จ้างวานไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอเวลาในการทำงาน เอาการสืบสวนสอบสวนมาผสมผสานกันให้มีน้ำหนัก” ผบช.น.กล่าว