posttoday

จับสามีภรรยาค้ายาข้ามชาติยึดกว่าแสนเม็ด

01 พฤศจิกายน 2556

ตำรวจนครพนมจับสองสามีภรรยา อาชีพรับเหมาบังหน้าค้ายาบ้าข้ามชาติยึดกว่า 1 แสนเม็ด

ตำรวจนครพนมจับสองสามีภรรยา อาชีพรับเหมาบังหน้าค้ายาบ้าข้ามชาติยึดกว่า 1 แสนเม็ด

นายอดิศักดิ์  เทพอาสน์  ผวจ.นครพนม  พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนพล  บริบูรณ์  ผบก.ภ.จว.นครพนม  พ.ต.อ.อนุวัตร  สุวรรณภูมิ ผกก.สืบสวนนครพนม พ.ต.อ.สมนึก  มิควาฬ  ผกก.สภ.เมือง  นครพนม  และตำรวจชุดสืบสวน  แถลงผลจับกุม นายนรินทร์  นุกูลดิษฐ์  อาชีพรับเหมาก่อสร้าง  พร้อมภรรยา คือ น.ส.สกาวลักษณ์  สุวรรณมงคล  และญาติอีก 1 คน คือ นายเอกชัย  แก้วสังข์  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 107,000 เม็ด  รวมถึงของกลางที่ได้จากการตรวจสอบขยายผล ยึดรถยนต์ จำนวน 4 คัน และทรัพย์สิน รวมมูลค่า ประมาณ 2,579,000 บาท
 
ทั้งนี้การจับกุมครั้งนี้หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยจะเป็นคนรับจ้างติดต่อซื้อยาบ้ามาจาก สปป.ลาว เพื่อส่งต่อไปขายที่ต่างจังหวัด จนกระทั่งสามารถวางแผนจับกุมได้ ขณะร่วมกันไปติดต่อรับยาบ้ามาจากชาวลาว แล้วนำมาพักในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงวางแผนสกัดตรวจค้นจับกุมไว้ได้ 
 
เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพรับจ้างเป็นเงินประมาณ 1 แสนบาท  เพื่อนำยาบ้าไปส่งพื้นที่ภาคใต้ และใช้อาชีพรับเหมาก่อสร้างบังหน้า แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  โดยการจับกุมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรับสัปดาห์ ที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้รวมกว่า 2 แสนเม็ด   ขณะเดียวกันได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปราม ไม่ให้มีการลักลอบนำยาบ้ามาทางชายแดน  ส่วนมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท  เนื่องจากมีราคาซื้อขายประมาณเม็ดละ 200 -300 บาท