posttoday

ระทึก!ร้านอาหารบึ้มกลางเมืองระยอง

01 พฤศจิกายน 2556

คอมพ์แอร์ร้านอาหารระเบิดกลางเมืองระยองไฟลุกไหม้วอด ชาวบ้านขนของหนีโกลาหลคาดไฟฟ้าลัดวงจร

คอมพ์แอร์ร้านอาหารระเบิดกลางเมืองระยองไฟลุกไหม้วอด ชาวบ้านขนของหนีโกลาหลคาดไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์  ซื่อกำเนิด พนักงานอสบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านอาหารป้ายเขียว เขตเทศบาลนครระยอง จึงรายงาน พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก.สภ.เมืองระยอง พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครระยองเข้าควบคุมเพลิง
 
ทั้งนี้ที่สุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้และมีสำนักงานที่ปลูกติดกันเปิดเป็นร้านอาหารป้ายเขียว ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงสร้างของบ้านและสำนักงานเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างพากันหอบข้าวของหนีตายกันอลหม่านขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่นั้นได้เกิดเสียงระเบิดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เจ้าหน้าต้องเร่งฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสงบ พบว่าตัวบ้านและสำนักงานเสียหายทั้งหมด
 
จากการสอบถามนายจำนงค์  เกลาเกลี้ยง ผู้ดูแลร้าน กล่าวว่า หลังจากลูกค้าเดินทางกลับเขาและพนักงานช่วยกันเก็บข้าวของดูแลความเรียบร้อยเมื่อก็ปิดร้านอาหาร โดยให้หลานสาวนอนเฝ้าในสำนักงานร้านที่ปลูกติดกับตัวบ้าน แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาต้องสะดุ้งตื่นเมื่อได้ยินเสียงเหมือนระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งที่บริเวณด้านข้างของสำนักงานร้านอาหาร เป็นเครื่องคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ จากนั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ เขาและหลานสาวได้พากันวิ่งไปช่วยขนสิ่งของและดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ขณะเดียวกันรถดับเพลิงของเทศบาลนครระยองก็มาระดมฉีดน้ำดับเพลิงและควบคุมเพลิงไว้ได้
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเป็นเหตุให้เครื่องคอมเพรสเซอร์ระเบิดและไฟลุกไหม้เเสียหายทั้งหมดความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง