posttoday

จับแก๊งขนยาเครือข่าย"ยี่เซ"ยึด1.8แสนเม็ด

31 ตุลาคม 2556

ทหารพรานเชียงรายรวบกองกำลังลำเลียงยาบ้าเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ยึดของกลาง 1.8 แสนเม็ด

ทหารพรานเชียงรายรวบกองกำลังลำเลียงยาบ้าเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ยึดของกลาง 1.8 แสนเม็ด

พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตร์ ผบ.ฉก.ม.3  ได้รับรายงานจาก พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ว่าได้นำกำลังทหารพราน ฉก.ทหารพราน 31 กองกำลังผาเมือง ทำการจับกุม นายหล่อผ่า อาซอ นายเจษฎา เชอมือ  นายนพพล อามอ นายยูปั้น แสนเนา  นายอาโช๊ะ เปียก่า  และนายอาแย เปียเซ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1.8 แสนเม็ด

ทั้งนี้การจับกุมในครั้งนี้ทาง พ.อ.วัชรพงศ์ ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานจากการข่าวทางทหาร ฉก.ทพ.31 ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดลัดเลาะป่าเขาเข้ามาที่หมู่บ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด โดยใช้เส้นทางผ่าน อ่างเก็บน้ำแม่ข้าวต้ม หมู่ 4 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้นำกำลังทหารพราน ฉก.ทพ.31 จำนวน 2 ชุด เข้าไปวางกำลังอยู่บริเวณจุดดังกล่าว จนกระทั่งพบชายฉกรรจ์ 6 คน เดินลัดเลาะตามป่าเขาออกมา มีชายสะพายเป้ จำนวน 2 คน และมีคนคุ้มกันอีกจำนวน 4 คน พร้อมอาวุธปืน จึงได้ส่งสัญาณให้หยุดและแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ที่กลุ่มชายดังกลางได้นำมาด้วยพบว่าภายในมีห่อกระดาษภายในบรรจุยาบ้าอยู่จำนวน 1.8 แสนเม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไว้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดได้ให้การว่าได้นำยาบ้ามาจาก บ้านผาขาว ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่ามูเซอ เครือข่ายของ พ.ท.ยี่เซ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วเดินเท้าลัดเลาะตามป่าเขาเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตามเส้นทางหลัก โดยจะนำไปฝากให้กับลูกค้าหลังวัดแม่ข้าวต้ม ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นแล้วได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการติดตามขยายผล ก่อนจะทำการส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำการตามกฎหมายต่อไป