posttoday

ตะครุบโจรแสบฆ่าข่มขืน-ชิงทรัพย์เจ้าของหอพัก

30 ตุลาคม 2556

บชน. แถลงรวบโจรแสบฆ่าข่มขืน-ชิงทรัพย์เจ้าของหอพัก ย่านอุดมสุข

บชน. แถลงรวบโจรแสบฆ่าข่มขืน-ชิงทรัพย์เจ้าของหอพัก ย่านอุดมสุข

เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และสน.อุดมสุข แถลงจับกุมนายเดือน หรือจ้อน ชีวะกุล อายุ 41 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์และฆ่าข่มขืน โดยจับกุมได้สถานีรถไฟท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่นายเดือนกำลังหลบหนี

 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต กล่าวว่า คดีนี้เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสน.อุดมสุขรับแจ้งเหตุว่าพบผู้เสียชีวิตภายในห้องพักส่วนตัวที่ชั้น 4 หอพักชายวิรัตน์ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจสอบและพบศพนางสกาวรัตน์ นพพรสุวรรณ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของหอพัก สภาพนอนหงายมีเลือดบริเวณปากไหลผ่านบริเวณใบหน้า และไม่พบบาดแผลอื่นๆ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีทรัพย์สินบางรายการของผู้ตายหายไป ทั้งนี้ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เพราะเชื่อว่าผู้ตายซึ่งมีโรคประจำตัวอยู่อาจจะลื่นล้มและเสียชีวิต

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์และพบว่าสาเหตุการตายเกิดจากการฆาตกรรมด้วยการบีบคอ และมีร่องรอยการข่มขืน จึงสืบสวนติดตามหาตัวคนร้าย กระทั่งทราบว่านายเดือน ซึ่งมาพักอาศัยที่หอพักได้ 5 วันและหายตัวไป และสืบอีกว่าระหว่างที่นายเดือนมาพักอาศัยนั้น มีทรัพย์สินภายในหอพักหายไปหลายรายการ นางสกาวรัตน์ เจ้าของหอพักไม่ไว้ใจจึงไล่นายเดือนออกจากหอ กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและนายเดือนจึงบุกเข้าไปทำร้ายร่างกาย และลงมือข่มขืนจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

ตรวจสอบประวัติพบว่านายเดือน เคยติดคุก 4 ปีในข้อหาพรากผู้เยาว์ และยังมีหมายจับอีก 2 หมายของศาลจังหวัดนครสวรรค์ในข้อหาทำร้ายร่างกาย พกพาอาวุธมีด และบุกรุกเคหะสถาน รวมถึงลักทรัพย์อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีคดีข่มขืนในท้องที่จ.สมุทรปราการติดตัวอีกด้วย