posttoday

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจ

28 ตุลาคม 2556

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจอพยพผู้ป่วยออกจากที่เกิดเหตุปิดการจราจรถ.พระราม1

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจอพยพผู้ป่วยออกจากที่เกิดเหตุปิดการจราจรถ.พระราม1

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติ ในรพ.ตำรวจ ต้นเพลิงเกิดจากชั้นที่ 9 ของอาคารซึ่งป็นห้องสมุด และสถานที่เก็บเอกสาร หลังเกิดเหตุรถดับเพลิงรุดไปควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม ขณะเดียวกันบริเวณชั้นล่างได้มีการอพยพผู้ป่วยออกจากตัวอาคาร

เมื่อเวลา06.30น. สถานีวิทยุจส100 รายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว แต่ยังคงมีการปิดจราจรในเส้นทางถนนพะราม1 จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

พ.ต.ท.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน รองผู้กำกับการจราจร สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณชั้น 9 และ 10 ซึ่งเป็นส่วนของห้องประชุม โดยได้อพยพผู้ป่วยออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะมีรถน้ำจำนวน 4 คัน และรถกระเช้าอีก 1 คัน และกลุ่มควันนั้นเริ่มเบาบางแล้ว อย่างไรก็ตาม การจราจรเริ่มติดขัดยาวไปถึงบริเวณแยกศาลาแดง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ส่วนของสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวด้วยตนเอง

ด้าน พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวน์เจนพงศ์ นายแพทย์ใหญ่.รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้อพยพเด็กเล็กที่พักรักษาตัวประมาณ 10 กว่า คน ออกจากอาคารทั้งหมดแล้ว เบื้องต้น ต้นเพลิงเป็นห้องประชุม พล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์ กว้าง 300 ตารางเมตร ขนาด 20 ที่นั่ง พร้อมยืนยัน ว่า ในวันนี้ ทาง ร.พ.ยังเปิดบริการประชาชน ตามปกติ

ต่อมาเวลาประมาณ 08.30 น.พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากที่ห้องประชุึมสันต์  ศรุตานนท์ ซึ่งเป็นจุดต้นเพลิงอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และบริเวณฝาพนังบุด้วยโฟนเพื่อกันเสียงสะท้อนจึงเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี สงสัยว่าสปริงเกอร์คงไม่ทำงานทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

“จากนี้จะต้องมีการจัดตั้งชุดผจญเพลิงทุกสน. และทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสปริงเกอร์ทุกๆ เดือนเพื่อให้สามารถใช้งานได้ทันต่อเหตุการณ์ ผมขอชื่นชม พ.ต.ท.วิฑูรย์ เหลืองอมรศักดิ์ รอง.ผกก.ส.3 ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 8 นายพร้อมถังดับเพลิงเข้าไปเผชิญเหตุครั้งนี้ พร้อมทุบกระจกเพื่อระบายควัน ก่อนรถดับเพลิงจะมาถึง พร้อมมอบรางวัลให้จำนวน 10,000 บาท ไปกินข้าวกินข้าวกัน” ผบ.ตร. กล่าว


ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์@fm91trafficpro และ "คุณอาร์ท โปลิสทีวี"

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจ

 

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจ

 

เพลิงไหม้อาคารเฉลิมพระเกียรติรพ.ตำรวจ