posttoday

ตร.ตัดปมยาเสพติดคดีสังหารเอ็กซ์

23 ตุลาคม 2556

บช.น.ประชุมทีมสอบสวนคดี เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ตัดปมยาเสพติดทิ้ง ประชุมอีกครั้ง 25 ต.ค.

บช.น.ประชุมทีมสอบสวนคดี เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ตัดปมยาเสพติดทิ้ง ประชุมอีกครั้ง 25 ต.ค.

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดคีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย หลังชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำเก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม โดยผลการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องใน 4 ประเด็นหลัก คือ ปมสังหารกรณีการขายพระเครื่อง ปมขัดแย้งในสมาคมยิงปืน ปมขัดแย้งในครอบครัว และยาเสพติด ซึ่งที่ประชุมได้ประมวลพยานหลักฐานกับทุกประเด็น และมีการสอบสวนเชิงลึก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ยืนยันชัดเจนว่าตัดประเด็นเรื่องยาเสพติดออกไป เพราะทีมสืบสวนได้สืบไปจนสุดทางแล้ว  พบว่า แม้นายจักรกฤษณ์  จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่เป็นเพียงผู้เสพไม่ได้เป็นผู้จำหน่าย และไม่มีความขัดแย้งกับคนที่นำยามาจำหน่ายให้ ซึ่งเครือข่ายนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะขยายผล ในการจับกุมการจำหน่ายยาเสพติดอีกทางหนึ่ง 

"ในคดีนี้ จึงเหลือประเด็น ความขัดแย้งในครอบครัว ความขัดแย้งในสมาคมยิงปืนและ ความขัดแย้งในวงการพระเครื่อง ซึ่งได้ให้ทางทีมสอบสวนและสืบสวนทำงานควบคู่กันไป รวมทั้งการทำงานร่วมกับกองปราบปราม และจะมาสรุป ประเด็นอีกครั้งในวันที่ 25 ต.ค."พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว