posttoday

จับสาว18มงกุฎตุ๋นชาวบ้านทำบุญ

21 ตุลาคม 2556

ตำรวจพิจิตรจับสาวใหญ่18มงกุฎหลอกลวงอ้างนายกอบจ.ชวนทำบุญวัดพระพุทธบาทน้ำพุ

ตำรวจพิจิตรจับสาวใหญ่18มงกุฎหลอกลวงอ้างนายกอบจ.ชวนทำบุญวัดพระพุทธบาทน้ำพุ

ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโทสา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งจากนางกิ่งกาญจน์ เหลียวสุวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายผ้าอมรภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ตลาดสดเมืองพิจิตร ว่า ได้มีแก๊งต้มตุ๋นมาอ้างชื่อ นางรัศมี ศักดิ์ทัศนา ซึ่งเป็นอดีตสจ.เมืองพิจิตร ปัจจุบันเป็น สท.เมืองพิจิตร ที่จะร่วมกับ นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกอบจ.พิจิตร ทั้งคู่จะตั้งกฐินไปทำบุญที่วัดพระพุทธบาทน้ำพุ จึงมาบอกบุญเรี่ยไร ซึ่ง นางกิ่งกาญจน์ คราวแรกจึงทำบุญไปด้วยเงิน 1,600 บาท ซึ่งหลังจากได้เงินไปแล้ว นางอัญชลี สนามทอง วัย 41 ปี เป็นชาวจ.ลพบุรี แต่ได้สามีเป็นชาวบ้านคลองคู้ ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นแก๊ง 18 มงกุฎ ย่ามใจว่าเหยื่อเป็นคนใจบุญจึงโทรศัพท์มาหาว่าถ้าทำบุญ 5,000 บาท จะได้พระหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระบูชาขนาด 9 นิ้ว นางกิ่งกาญจน์ จึงตกปากรับคำว่าจะทำบุญเพิ่มอีก 3,400 บาท จากนั้นเกิดเฉลียวใจจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปหา สจ.รัศมี และสอบถามเรื่องการที่จะไปทอดกฐิน ปรากฏว่า สจ.รัศมี บอกว่าไม่รู้เรื่อง อีกทั้ง นายชาติชาย นายกอบจ.พิจิตร ซึ่งเดินทางอยู่ประเทศก็ไม่รู้เรื่อง นางกิ่งกาญจน์จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกลวงจึงโทรไปแจ้งความกับตำรวจ จากนั้นก็วางแผนล่อซื้อโดยนัดนางอัญชลี สาวใหญ่ตัวแสบ 18 มงกุฎให้มารับเงินทำบุญ จากนั้นตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม สอบสวนให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ภายหลังจับกุมชาวตลาดเมืองพิจิตรที่รู้ข่าวจึงมาขอดูตัว ปรากฏว่า ร้านเชิดชูวานิช ซึ่งมีลูกชายเป็นทนายความก็ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน รวมถึงร้านองค์วัฒนา ร้านโชคดี ร้านเลิศรส ร้านเล่าชุนกี่ ร้านทองแม่เลี่ยม ร้านทองแม่ทองบาง และอีกหลายแห่งต่างแห่กันมาดูหน้าสาวแสบ 18 มงกุฎ รายนี้ 

นอกจากนี้ยังมีไปอ้างตัวว่าเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เป็นครูโรงเรียนพิจิตรอินเตอร์ และแอบอ้างเป็นคนมีชื่อเสียงอีกหลายตำแหน่งเพื่อไปขอรับบริจาคอ้างว่าจะเอาไปทำเงินที่วัดพระพุทธบาทน้ำพุ ต้มตุ๋นพ่อค้าคหบดีคนใจบุญเมืองพิจิตรโดนกันไปถ้วนหน้า ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนและดำเนินคดีต่อไป ดังนั้นหากใครที่โดนมารศาสนา อ้างชื่อวัด หรือนักการเมืองดังไปต้มตุ๋นขอให้มาช่วยชี้ตัวเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระให้ติดคุกให้เข็ดหลาบต่อไป