posttoday

ประเดิม!ยกรถจอดขวางจราจรถ.เพชรบุรี

21 ตุลาคม 2556

ตำรวจ เผย ยกรถจริงวันแรก พบ 1 คัน ถ.เพชรบุรี ชี้ ไม่มารับ 24 ช.ม. ครบ 3 เดือน ไม่รับขายทอดตลาด

ตำรวจ เผย ยกรถจริงวันแรก พบ 1 คัน ถ.เพชรบุรี ชี้ ไม่มารับ 24 ช.ม.  ครบ 3 เดือน ไม่รับขายทอดตลาด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยว่า กรณียกรถในพื้นที่ห้ามจอด ถนน 10 สายหลัก วันแรกพบรถฝ่าฝืนแล้ว 1 คัน เขตพื้นที่ สน.พญาไท บริเวณถนนเพชรบุรี ส่วนของมาตรการในแต่ละพื้นที่นั้น จะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบ หากพบรถจอดในพื้นที่ห้ามจอด จะทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ยกรถเพื่อเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่ทันที พร้อมเขียนป้ายบอกสถานะของรถให้เจ้าของทราบ หากเกิดป้ายสูญหาย สามารถสอบถามไปยัง หมายเลข 1197 เพื่อตรวจสอบสถานะรถของตนได้

ทั้งนี้ ด้านการเคลื่อนย้ายรถ ผู้ขับรถจะต้องเสียค่าปรับ 500 บาท อีกส่วนเป็นค่าเคลื่อนย้าย กรณีเป็นรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ปรับเพิ่ม 1,000 บาท 4 - 6 ล้อ ปรับเพิ่ม 700 บาท และรถอื่นๆ 500 บาท แต่หากมารับภายในวันดังกล่าวจะชำระเพียงค่าเคลื่อนย้ายเท่านั้น แต่หากไม่มารับภายใน 24 ช.ม. จะต้องชำระเพิ่มในส่วนของค่าดูแลรักษา 10 ล้อขึ้นไปวันละ 500 บาท 4 - 6 ล้อ วันละ 300 บาท และอื่นๆ 200 แต่หากยังไม่มารับอีกเมื่อครบกำหนด 3 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจสามารถขายทอดตลาดและนำเงินที่ได้มาหักลบกับจำนวนที่ค้างชำระ ส่วนที่เหลือจะนำคืนเจ้าของรถ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวนั้น มีกฎหมายรองรับตาม พ.ร.บ.มาตรา 59

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าศาลอาญา ยังคงมีรถจอดกีดขวางเส้นทางจราจรและทางเข้าออกของศาล บริเวณเลนซ้ายสุด ทาง สน.พหลโยธิน จึงได้นำรถมายกรถที่จอดกีดขวางเส้นทางจราจรออกไปแล้ว 2 คัน ล็อกล้อ 4 คัน และเขียนใบสั่ง 35 ใบ

ด้าน ร.ต.ต.จำเริญ จันทร์ทอง รองสารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน ระบุว่า ถนนรัชดาภิเษก ถือเป็น 1 ใน 10 เส้นทางสายหลักที่มีปัญหาจราจรติดขัดมาก ยิ่งเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน และทางศาลอาญา ได้ประกาศเตือนแล้ว แต่ยังมีรถที่ฝ่าฝืน จึงได้นำรถมายกรถที่จอดในที่ห้ามจอดเด็ดขาดออกไปก่อน ส่วนรถที่จอดกีดขวางบริเวณป้ายรถประจำทาง จะทำการล็อกล้อและออกใบสั่งไว้ รวมถึง ถ่ายรูปรถทุกคันไว้เป็นหลักฐานด้วย

โดยรถที่ถูกยก จะถูกนำไปไว้ที่ สน.และเจ้าของรถจะต้องเสียค่าปรับ รวมถึงค่ารถยก และค่าดูแลรักษาวันละ 200 บาท หากไม่มารับรถภายในวันนี้

ขณะเมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่าน สน.ทุ่งมหาเมฆม ดำเนินการยกรถไปแล้วจำนวน 1 คัน บริเวณหน้าตลาดบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 พร้อมทั้งเตรียมเคลียร์พื้นที่รับปริมาณรถที่ถูกยกแล้ว

 

ภาพ @dekdue_03