posttoday

คาดมือปืนอาชีพยิงเอ็กซ์-จักรกฤษณ์

20 ตุลาคม 2556

ตำรวจคาดมือปืนรับจ้างอาชีพยิงเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พบวิถีกระสุนยิงเป็นกลุ่ม-แม่นยำ ถูกร่างกาย 4 นัดจาก6นัด เร่งสอบกล้องวงจรปิด

ตำรวจคาดมือปืนรับจ้างอาชีพยิงเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พบวิถีกระสุนยิงเป็นกลุ่ม-แม่นยำ ถูกร่างกาย 4 นัดจาก6นัด เร่งสอบกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รรก.ผบก.น.3 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดติดตามคดีคนร้าย 2 คนก่อเหตุ ยิงนายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เสียชีวิตได้ร่วมประชุมติดความความคืบหน้าของคดีที่ห้องประชุม สน.มีนบุรี

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่าขณะนี้ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ในการดำเนินงานส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งวัตถุพยาน พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งจำเป็นต้องมีการตรวจพิสูจน์หลักฐานในทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน มาตรวจพิสูจน์ปืนหรือส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องในคดีแล้ว

ส่วนสาเหตุการลงมือว่าจ้างมือปืนมายิงคนตาย ต้องสอบในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง และตอนนี้วัตถุพยานที่เก็บได้ก็คือหัวกระสุนปืน ในตัวศพของผู้ตาย และปลอกกระสุนปืน ต้องนำไปตรวจดูว่ายิงมาจากปืนชนิดใด และตอนนี้ยังไม่มีพยานมาบ่งชี้ว่าให้น้ำหนักไปทางประเด็นใด ส่วนกล้องวงจรปิดอยู่ในขั้นตอนของฝ่ายสืบสวน ซึ่งกำลังแบ่งงานกันทำ ขอให้ไว้ใจได้ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจำลองเหตุการณ์ที่คนร้ายใส่รถยนต์ของผู้ตาย โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้จักรยานยนต์จำลองเหตุการณ์และวิถีกระสุน โดยกระสุนนัดที่ 1-3 นั้นเข้าที่กระจกทางด้านขวาตรงกับคนขับ นัดที่ 4 โดนบริเวณ ใต้กระจกมองข้างทางฝั่งขวา นัดที่ 5 โดนตรงกระจกทางด้านหน้าขวามือ ส่วนนัดที่6โดนที่บริเวณตัวถังทางฝั่งขวามือ มีลักษณะการยิงเป็นกลุ่มและแม่นยำ กระสุนถูกร่างกายผู้ตาย 4 นัดจาก 6 นัด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของมือปืนรับจ้างอาชีพ ขณะที่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากกล้องที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุไม่สามารถใช้การได้

รายงานข่าวระบุว่า ชุดสืบสวนได้สอบถามรายละเอียดเหตุการณ์จากคนรับใช้ที่นั่งมาในรถด้วย และได้รับการยืนยันว่าระหว่างทางที่นายจักรกฤษณ์ขับรถมานั้นไม่มีความขัดแย้งใดๆกับใคร เบื้องต้นชุดสืบสวนได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายเรื่อง 1.ยาเสพติด 2.ชู้สาว 3.การพนัน และ4.ความโกรธแค้นส่วนตัว