posttoday

คนร้ายแต่งชุดทหารบุกยิงผญบ.สาหัส

14 ตุลาคม 2556

คนร้ายแต่งชุดทหารบุกยิงผู้ใหญ่บ้านตันหยงลิมอเจ็บสาหัส พบเคยถูกลอบสังหารมาแล้วหลายครั้ง

คนร้ายแต่งชุดทหารบุกยิงผู้ใหญ่บ้านตันหยงลิมอเจ็บสาหัส พบเคยถูกลอบสังหารมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ร.ต.ท.รชต นวลหอม ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงที่หน้าบ้านเลขที่ 10/1 บ้านลูโบ๊ะดีแย หมู่ 6 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย ร.อ.เสกสรร ภู่จันทึก ผบ.ร้อย ทพ.4504 กรมทหารพรานที่ 45 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าที่ฝาผนังหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีร่องรอยถูกกระสุนปืนลูกซองเป็นรูพรุน และที่บริเวณริมถนนพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายสักรี ตาเยะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/5 บ.ลูโบะดีแย ม.6 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านดีเด่นปี 56 ถูกกระสุนปืนลูกซองของคนร้ายที่บริเวณแขนขวาและลำตัว อาการสาหัส เพื่อนบ้านได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ทหารขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ มาจอดที่ริมถนนทางเข้าบ้านของนายสักรี แล้ว 1 ใน 2 คนร้ายได้ลงจากรถเดินถืออาวุธปืนลูกซองเดินเข้าไปถามหานายสักรี เมื่อเจอนายสักรีคนร้ายบอกว่านายอยากพบตัว หลังจากนั้นนายสักรีได้เดินไปเพื่อใส่เสื้อที่บ้านพัก ทันใดนั้นเมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองใส่นายสักรี จำนวน 2 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนนายสักรีล้มทั้งยืน เพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวได้วิ่งกรูออกมาดู คนร้ายเห็นดังนั้นจึงได้วิ่งถือปืนขึ้นรถยนต์กระบะหลบหนีไป

ทั้งนี้ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากนายสักรี เมื่อปี 2551 เคยถูกคนร้ายลอบดักสังหารมาแล้วครั้งหนึ่ง และปีนี้ได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านดีเด่นด้านการปราบปราม จึงถูกบุกสังหารอีกครั้ง