posttoday

เตือนนำสลากปลอมขึ้นรางวัลเจอคุก5ปี

14 ตุลาคม 2556

เตือนคอล็อตเตอรี่นำสลากปลอมมาขึ้นเงินรางวัล มีโทษจำคุกถึง 5 ปี มั่นใจเทคโนโลยีใหม่ป้องกันมิจฉาชีพได้

เตือนคอล็อตเตอรี่นำสลากปลอมมาขึ้นเงินรางวัล มีโทษจำคุกถึง 5 ปี มั่นใจเทคโนโลยีใหม่ป้องกันมิจฉาชีพได้

พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้นำสลากปลอมมาขอรับเงินรางวัลที่ 1 งวดที่ผ่านมา และสำนักงานสลากกินฯ ได้แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธร เมืองนนทบุรีนั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา  ปลอมและใช้เอกสารปลอมในการขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นเงินตั้งแต่ 1,000-1 แสนบาท และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่าขั้นตอนและกระบวนการในการจ่ายเงินรางวัลเป็นไปด้วยความรอบคอบ ประกอบกับความชำนาญของเจ้าหน้าที่ และเทคโนโลยีป้องกันการปลอมแปลงที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถตรวจพิสูจน์สลากที่ถูกรางวัลทุกใบได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ

"สลากปลอมจะไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน จึงขอเตือนประชาชนขออย่าได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่อ้างว่ามีสลากถูกรางวัล แต่ไม่สามารถนำไปขอรับเงินรางวัลได้ มาขายให้ในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าเงินรางวัล  ในส่วนของตัวแทนจำหน่ายสลากที่รับซื้อรางวัล ขอให้ระมัดระวัง  เพราะอาจมีมิจฉาชีพนำสลากปลอมหรือสลากที่มีการแก้ไขตัวเลขให้ตรงกับเลขที่ถูกรางวัล ไปขึ้นเงินรางวัลจากตัวแทนจำหน่ายที่รับซื้อรางวัล  หากไม่มั่นใจ อย่ารับซื้อรางวัลเด็ดขาด เพื่อป้องกันการสูญเสียเงินทองและการถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  " พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์กล่าว

สำหรับการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ต.ค. 2556 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเดินทางไปออกรางวัลที่สโมสรนายทหารอากาศบางซื่อ ส่วนการออกรางวัลสลากสัญจรนั้น ยังคงมีอยู่เพื่อให้พี่น้องประชาชนในภูมิภาคต่างๆได้เห็นขั้นตอนและกระบวนการออกรางวัลด้วยตนเองอย่างใกล้ชิด โดยในปีงบประมาณ 2557 จะเดินทางไปจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาครวม 6 ครั้ง