posttoday

คราบน้ำมันเกยหาดบางแสนกลิ่นโชย2กม.

11 ตุลาคม 2556

พบคราบน้ำมันปริศนา เกยหาดบางแสน กลิ่นโชยยาว 2 กม.

พบคราบน้ำมันปริศนา เกยหาดบางแสน กลิ่นโชยยาว 2 กม.

วันนี้(11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นสำรวจที่บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งพบคราบน้ำมันลักษณะเป็นคราบน้ำมัน คล้ายน้ำมันเตาที่บริเวณชายหาดบางแสน จำนวนมาก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ โดยเริ่มพบมาตั้งแต่บริเวณแหลมแท่น ไล่ลงมาถึงหาดบางแสน เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีกลิ่นน้ำมันโชยออกมาอย่างชัดเจน และพบว่าคราบน้ำมันมีความหนาแน่นมากที่สุดในช่วงเช้า แต่ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกมาเก็บกู้ ประกอบกับเป็นช่วงน้ำลง ทำให้คราบน้ำมันคอยๆ ขยายวงกว้าง จนมองเห็นเพียงแค่เป็นคราบน้ำมันลอยอยู่บริเวณใกล้ชายหาดเท่านั้น

นอกจากนี้ ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาค 13 ได้จัดส่งทีมตรวจสอบแหล่งกำเนิดมลพิษ เข้ามาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบหาสารเคมีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า คราบน้ำมันที่บริเวณชายหาดพบไม่มากนัก แต่จะพบเห็นได้ชัดเจน เมื่ออยู่ห่างจากฝั่งไปประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นคาดว่าเป็นคราบน้ำมัน แต่จะต้องตรวจสอบว่ามีสารเคมีอื่นอีกหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวกันมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ส่วนที่มาของคราบน้ำมันเตานั้น ยังตรวจสอบไม่ได้ว่ามาจากที่ใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังเฝ้าดูว่า คราบน้ำมันเตาจะเจือจางไปตามธรรมชาติหรือไม่ หากไม่ ทางเทศบางเมืองแสนสุขก็จะจัดส่งผู้เชี่ยวชาญออกมาจัดการเก็บคราบน้ำมันทั้งหมดทันที