posttoday

"จุมพล"งงถูกทาบนั่งผบ.ตร.

28 เมษายน 2553

ปณิธานให้ถามนายกฯข่าวทาบพล.ต.อ.จุมพลนั่งเก้าอี้ผบ.ตร.รับการทำงานของศอฉ.ต้องมีการปรับเปลี่ยน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามจากนากรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ ผบ.ตร. และเข้าร่วมเป็นกรรมการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ส่วนตัวยังรู้สึกงงกับข่าวดังกล่าว รวมถึงไม่ได้ถูกเรียกตัวไปช่วยงานที่(ศอฉ.) แต่อย่างใด ขณะนี้ยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่ได้รับการผลักดันจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

ปณิธานให้ถามนายกฯข่าวทาบพล.ต.อ.จุมพลนั่งเก้าอี้ผบ.ตร.รับการทำงานของศอฉ.ต้องมีการปรับเปลี่ยน
 
พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามจากนากรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ ผบ.ตร. และเข้าร่วมเป็นกรรมการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ส่วนตัวยังรู้สึกงงกับข่าวดังกล่าว รวมถึงไม่ได้ถูกเรียกตัวไปช่วยงานที่(ศอฉ.) แต่อย่างใด ขณะนี้ยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่ได้รับการผลักดันจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

"กำลังรู้สึกงงๆข่าวออกมาได้อย่างไรว่าไปนั่งทำงานในศอฉ. เพราะยังทำหน้าที่ตามปกติที่ตร.(สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) มันไม่มีน่ะ" พล.ต.อ.จุมพล กล่าว

ก่อนหน้านี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯในฐานะโฆษกรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเดียวกันนี้ว่า  ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะมีคนรู้สึกมากในเรื่องการทำงานซึ่งขณะนี้ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหาร แต่ต้องให้โอกาสทุกคนอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.จุมพล ได้เข้ามาร่วมเป็นกรรรมการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉินภายใน ศอฉ. หรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่ามีการพิจารณาดู ซึ่งการทำงานของ ศอฉ.มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ส่วนไหนที่ทำงานไม่ได้ผล วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผอ.ศอฉ. ได้ประชุมหัวหน้าที่ส่วนปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยายามดูว่าแต่ละส่วนทำงานกันอย่างไร ส่วนในระดับอื่นๆ เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารและคณะกรรมการตำรวจจะเข้าไปดู

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะมีการประเมินผลการทำงานของ พล.ต.อ.จุมพล ก่อนใช่หรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง