posttoday

ปอท.จับแก๊งหลอกโอนเงินผ่านทางเฟซบุ๊ก

08 ตุลาคม 2556

ตำรวจ ปอท. รวบแก๊งชาวไทยร่วมกับต่างชาติ อ้างทำงานบริษัทน้ำมันหลอกตุ๋นเงินผู้เสียหาย รวม 5 ครั้ง เป็นเงิน 1,293,000 บาท

ตำรวจ ปอท. รวบแก๊งชาวไทยร่วมกับต่างชาติ อ้างทำงานบริษัทน้ำมันหลอกตุ๋นเงินผู้เสียหาย รวม 5 ครั้ง เป็นเงิน 1,293,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. เวลา 16.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี ( ปอท.)  พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา รักษาราชการแทน ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดำเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (รรท.ผบก.ปอท.) แถลงผลการจับกุม นายโมโร อิบราฮิม ชาวแอฟริกา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา  ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

พ.ต.อ.ศิริพงษ์  กล่าวว่า ภายหลังจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ได้รู้จักและสนิทสนมกับผู้ต้องหาผ่านทางเฟซบุ๊ก  โดยผู้ต้องหาปลอมตัวเป็นชายชาวอังกฤษอ้างว่าทำงานที่ บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของโลกหลอกให้โอนเงินไปเป็นค่าธรรมเนียม ค่าเสียภาษีในการเข้าทำงานกับรัฐบาลไทย และค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมกว่า  5 ครั้ง เป็นเงิน 1,293,000 บาท ก่อนอ้างว่าตนประสบอุบัติเหตุจึงต้องออกนอกประเทศ

จากการสืบสวนตำรวจได้ติดตามตัวจากเส้นทางการเงินและการติดต่อสื่อสารจนทราบว่า นางสาวภัทรภร ฉิมพาลี ผู้ต้องหา รับจ้างไปเปิดสมุดบัญชี โดยยึดสมุดและบัตรเอทีเอ็มไว้ ส่วน นายโมโร อิบราฮิม และนางสาวนัฐธิดา วงศ์ทองทิว และชาวผิวดำ เป็นผู้เบิกเงิน  สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพื่อขยายผลสืบสวนสอบสวนต่อไป