posttoday

เตรียมออกหมายจับแก๊งค้ายารายใหญ่ใต้

07 ตุลาคม 2556

ผบช.ภ.8เตรียมออกหมายจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้เชื่อมโยงคนมีสี-นักการเมืองท้องถิ่น

ผบช.ภ.8เตรียมออกหมายจับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้เชื่อมโยงคนมีสี-นักการเมืองท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม  รอง ผบช.ภ.8 พ.ต.ต.สิทธินาท สุดยอด ผบก.ภ.จว.ชุมพร แถลงผลจับกุม นายธีระพันธ์   บัวแก้ว หรือ ผุด อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 4 ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 5 กิโลกรัม ยาบ้า 130,000 เม็ด

นายธีระพันธ์  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจบ้านพละ หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นำโดย พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รอง ผกก.สภ.สลุย  ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ จับกุมได้ หลังจากขับรถแหกด่านตรวจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.มีผ่านมา  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ ได้มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ-1620 นครศรีธรรมราช วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจ แต่นายธีระพันธ์ ไม่ยอมหยุดรถ และขับหลบหนีไปตามทางเข้าหมู่บ้าน เมื่อถึงทางตัน ได้ทิ้งรถหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจค้นภายในรถพบ ยาไอซ์ และยาบ้า ซุกซ้อนบริเวณใต้เบาะ และที่เก็บยางอะไหล่ท้ายรถ รวมของกลาง  ยาไอซ์จำนวน 5 กิโลกรัม ยาบ้า 130,000 เม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

นายธีระพันธ์  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขับรถคันดังกล่าวจาก จ.สระบุรี มาส่งยังภาคใต้ โดยจะมีรถกระบียี่ห้อเซฟโรเล็ตสีดำ ทะเบียน 884 สุราษฎร์ธานี นำทางให้  ส่วนค่าจ้างยังไม่ได้ตกลงเพราะยังไม่ทราบปราบทางว่าจะส่งของ

ด้านพล.ต.ต.ปัญญา ผบช.ภ.8  กล่าวว่า หลังจับกุมได้ทำการขยายผลถึงเครือข่ายใหญ่ที่จ.นครศรีธรรมราช และอยู่ระหว่างการออกหมายจับ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังการปฏิบัติงาน เพราะขบวนการค้ายาเสพติดมักมีอาวุธร้ายแรง ที่พร้อมจะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกเมื่อ

ทั้งนี้จากการสอบสวนขยายผล ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าว เป็นใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของภาคใต้  มีศูนย์กลางที่ จ.นครศรีธรรมราช มีข้อมูลเชื่อมโยงคนมีสี ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ นักการเมืองท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดี ซึ่งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ และยึดทรัพย์ ตามกฎหมาย