posttoday

ดีเอสไอเรียกรถหรูสอบอีก6,547คัน

07 ตุลาคม 2556

ดีเอสไอ เรียกรถหรู อีก 6,547 คัน ตรวจสอบช่วงต้นปีหน้า ขู่หากไม่มาประสานกรมขนส่งไม่ให้ต่อทะเบียน

ดีเอสไอ เรียกรถหรู อีก 6,547 คัน ตรวจสอบช่วงต้นปีหน้า ขู่หากไม่มาประสานกรมขนส่งไม่ให้ต่อทะเบียน

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เชิญประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 7 หน่วยงาน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีรถยนต์จดประกอบ หรือรถหรู โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 40 นาที พร้อมกับเปิดเผยว่า ขณะนี้ ในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ ราคาเกิน 4 ล้านบาทขึ้นไป ว่า มีการเรียกรถหรู มาตรวจสอบทั้งสิ้น 548 คัน โดยมีรถยนต์ที่สมัครใจนำรถเข้ามาให้ ดีเอสไอ ทำการตรวจสอบจำนวน 236 คัน และทำหนังสือเรียกไป 199 คัน มีรถยนต์ เข้ามาตรวจแล้ว 102 คัน โดย ดีเอสไอ ได้ทำการยึดไว้ 8 คัน และเฝ้าระวัง 31 คัน

นอกจากนี้ ที่ประชุมร่วม 7 หน่วยงาน ได้มีมติ ให้ดำเนินการกับรถยนต์นอกบัญชี ราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาทลงมา ที่ยังคงค้างอีก 6,547 คัน มาทำการตรวจสอบ โดย จะมีหนังสือไปถึงเจ้าของรถให้นำรถมาตรวจสอบ เริ่มเดือนมกราคม 2557 เป็นต้นไป ซึ่งขั้นตอนก็จะใช้มาตรฐานเดียวกัน กับการตรวจรถหรูราคา4 ล้านบาท ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมรายชื่อเจ้าของ เพื่อส่งหนังสือเชิญให้นำรถมาตรวจสอบ โดยมีเงื่อนไขว่า หากใครที่ได้รับหนังสือเชิญตรวจสอบรถยนต์ แล้วไม่นำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จะประสานกับกรมการขนส่งทางบก ไม่ให้ต่อทะเบียนรถ

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีรถหรู 6 คัน ที่ถูกไฟไหม้ ขณะนี้ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย และส่งตัวดำเนินคดีครบถ้วนแล้ว