posttoday

กระบะอัดต้นไม้เทกระจาดตาย17เจ็บ7

07 ตุลาคม 2556

เกิดอุบัติเหตุที่อ.บ้านด่านจ.บุรีรัมย์ รถกระบะพลิกคว่ำชนต้นไม้ตาย15เจ็บ6พบยาบ้าในตัวคนขับกับขวดเหล้า

รถกระบะขนชาวลาวพลิกคว่ำชนต้นไม้ตาย17 เจ็บ7 บนเส้นทางช่วงจ.บุรีรัมย์ พบยาบ้าในตัวคนขับกับขวดเหล้า

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า พรีรันเนอร์ สี่ประตู ติดตั้งหลังคาแคร์รี่บอย สีเทา ทะเบียน กต 3817 อุบลราชธานี ซึ่งมีนายชวลิต ถาวรคำ อยู่บ้านเลขที่ 38 ถ.ธรรมภาณ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับขนคนงานชาวลาว ชายหญิงรวม 24 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 8 คน ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-30 ปี จาก จ.สมุทรปราการ มุ่งหน้าสู่ จ.อุบลราชธานี เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางไกลกว่า 100 เมตร ชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 20 ถนนสายบุรีรัมย์-สตึก หน้าแขวงการทางโนนสวรรค์ บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 5 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 15 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์อีก 2  รายรวม17 ราย เป็นชาย 11 หญิง 6 ราย ในจำนวนนี้มีหญิงท้องแก่ 2 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์อีก 7 ราย เจ็บสาหัส 6 ราย อาการหนักอยู่ในห้องไอซียู สมองบวม ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง กระดูกหักตามร่างกายหลายจุด ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นพ้นขีดอันตราย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพู เหลี่ยมวงลัด อยู่แขวงสาละวัน สปป.ลาว

นายพู กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 6 ต.ค.เขาพร้อมภรรยา ได้ขึ้นรถคันดังกล่าวมาจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อกลับบ้านที่แขวงสาละวัน สปป.ลาว ผ่านทางด่านช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี เสียค่ารถคนละกว่า 1,000 บาท ตอนแรกจะพาภรรยาขึ้นรถทัวร์ แต่เกรงจะรอนานจึงโทรหานายชวลิต ที่คอยรับงคนลาวพอดีมีที่นั่งว่างจึงขึ้นมากับภรรยาพร้อมชาวลาวชาย หญิงอัดแน่นเต็มรถ ประมาณ 23 คน รวมคนขับเป็น 24 คน จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

ด้านนพ.จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการสาหัสได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้ามีอาการสมองบวม กระดูกหักตามร่างกายหลายแห่ง ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ขณะที่พ้นมีผู้ขีดอันตรายแล้ว 1 คน รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว 17 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย รอดชีวิต 1 ราย

ขณะที่พ.ต.อ.ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนดำเนินการผลเลือดในร่างกายของนายชวลิต คนขับรถคันดังกล่าวอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย เนื่องจากตรวจสอบพบยาบ้าในตัวคนขับ 1 เม็ด และขวดสุราอยู่ข้างประตูคนขับเบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต