posttoday

ตั้งค่าหัวแกนนำค้านเขื่อนแม่วงก์

03 ตุลาคม 2556

นักวิชาการแกนนำค้านเขื่อนแม่วงก์ อ้างถูกหมายหัวจากนักการเมืองในพื้นที่

นักวิชาการแกนนำค้านเขื่อนแม่วงก์ อ้างถูกหมายหัวจากนักการเมืองในพื้นที่

นายสมิทธ์ ตุงคะสมิต รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ริเริ่มแคมเปญรณรงค์หยุดโครงการเขื่อนแม่วงก์ผ่านทาง www.change.org เปิดเผยว่า ได้รับการแจ้งข่าวจากเพื่อนในพื้นที่แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ว่านักการเมืองในท้องที่ได้ตั้งค่าหัวไว้ด้วยเหตุผลที่ว่า ออกมาคัดด้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์และมีแนวร่วมนับแสนคนในสังคมออนไลน์ที่สนับสนุน โดยขณะนี้ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว

“ผมได้แจ้งเรื่องนี้ในเฟซบุ๊กผมแล้ว เพราะต้องการบอกเพื่อนๆ ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับผม ก็ขอให้สู้กันต่อ ส่วนการล่าชื่อคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ตอนนี้ได้ถึงแสนรายชื่อแล้วและจะมีกิจกรรมต่อไป”นายสมิทธ์ กล่าว

สำหรับข้อความในเฟซบุ๊กที่นายสมิทธิ์เขียนไว้เมื่อวันที่ 2 ต.ค. มีเนื้อหาว่า “ผมก็ทำงานหลังไมค์ควบคู่กับอาจารย์ศศินมาโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ แต่เป้าหมายเพราะไปขวางทางผลประโยชน์เขาเต็มๆ ผมไม่เคยคิดว่ามันจะกลายเป็นแบบนี้ บอกตรงๆ ว่ากลัวตาย ผมขี้ขลาดครับ ผมก็เป็นแค่อาจารย์เป็นประชาชนตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ทำโดยไม่เคยคิดจะไปขวางทางใคร ไม่มีเส้นสาย ไม่มีชื่อเสียง ไม่เกี่ยวข้อง และเกลียดการเมืองเอามากๆ ผมก็แค่อัดอั้นตันใจหลังจากได้ไปเขื่อนแม่วงก์หลายหน จึงคิดแคมเปญรณรงค์หยุดเขื่อนแม่วงก์ขึ้นมา”