posttoday

ตำรวจขอนแก่นจับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ

01 ตุลาคม 2556

ตำรวจภาค4 จับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 180 กก.

ตำรวจภาค4 จับแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 180 กก.

พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.ชูรัตน์  ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 แถลงผลจับกุม นายไวย์คุล ต้อนโสกี  อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 1 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และ นายคำบท สนประภา อยู่บ้านเลขที่ 50/1 ม.8 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 180 แท่ง น้ำหนัก 180 กก.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บฉ-6909 นครพนม และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน ศค-574 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

พล.ต.ท.อนุชัย ผบช.ภ.4  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาจำหน่ายในประเทศไทยในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้วางกำลังเพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มต้องสงสัยรวมไปถึงการประสานข้อมูลการข่าวในพื้นที่ จนกระทั่งสืบทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาจะมีการส่งมอบกัญชาดังกล่าวกันที่บริเวณสามแยกบ้านดอนสะฝาง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเชื่อมระหว่าง อ.บ้านแพง-นาหว้า-ศรีสงคราม เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังซุ่มบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะขับไปจอดริมถนน จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่บริเวณกระบะด้านหลังของตัวรถ

จากการตรวจสอบพบของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 100 แท่ง ใส่ในกระสอบปุ๋ยวางไว้ที่กระบะในตอนท้ายของตัวรถรถ  โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ากัญชาดังกล่าวได้ขนกัญชาจากฝั่งลาว มาส่งให้นายทุนที่ริมแม่น้ำโขงในพื้นที่ ต.บ้านแพง จากนั้นได้ถูกว่าจ้างในราคา 30,000 บาท ให้ขนกัญชาทั้งหมดไปส่งให้เครือข่ายที่เขต อ.เมืองสกลนคร