posttoday

รวมพลคนใจดีเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

28 กันยายน 2556

ชมรมนี้เขาเปิดกิจกรรมทำต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว นำทีมโดยพิธีกรนักแสดง รูปหล่อใจดีอย่าง หนุ่มคงกะพัน แสงสุริยะ พิธีกรรายการบางอ้อ

โดย...อนุสรา ทองอุไร / ภาพ ลักษณ์ 666

ชมรมนี้เขาเปิดกิจกรรมทำต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 แล้ว นำทีมโดยพิธีกรนักแสดง รูปหล่อใจดีอย่าง หนุ่มคงกะพัน แสงสุริยะ พิธีกรรายการบางอ้อ ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ จุดประสงค์ของการเปิดชมรมนี้ หนุ่ม เล่าให้ฟังว่าหลังจากดำเนินรายการบางอ้อมา 6 ปี ได้ไปพบเจอหลายสิ่งอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความยากลำบากของผู้คน เรื่องของสิ่งแวดล้อม ก็คิดอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ

เพราะเราอยู่ในวงการนี้มาได้ก็เพราะประชาชนแฟนรายการช่วยหนุนส่งให้เรามีวันนี้ได้ อะไรจะทำเพื่อย้อนกลับคืนสู่สังคมให้ดีขึ้น น่าอยู่ขึ้น แม้ในสิ่งเล็กๆ เท่าที่เราพอทำได้ก็อยากช่วยทำ โดยทุนในการดำเนินการต่างๆ ก็มาจากรายได้จากรายการเป็นหลัก แล้วก็ชวนน้องๆ พี่ๆ ดาราพิธีกรต่างๆ ที่เรารู้จักมาช่วยกัน มีแฟนคลับเข้ามาช่วยด้วยในรูปแบบจิตอาสา ใครว่างก็มา ซึ่งโชคดีมากที่เวลาชักชวนหรือขอความร่วมมือไปก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทุกคนมีน้ำใจมาช่วยเหลืออย่างเต็มใจ

หนุ่ม บอกว่ากิจกรรมในแต่ละปีก็แตกต่างกันไป แล้วแต่ว่าปีนั้นๆ มีอะไรน่าสนใจแบบเร่งด่วน หรือว่ามีเพื่อนๆ พี่ๆ ดาราพิธีกรนำเสนอว่าเราควรจะไปทำเรื่องอะไรกันดี หรือมีโอกาสที่สำคัญอะไร ก็จะคิดกันแต่ละปีๆ ไป ไม่ต้องทำซ้ำกันทุกปี โดยปีแรกรวมพลคนใจดีปีที่ 1 เราก็ไปดอนหอยหลอดช่วยปล่อยพันธุ์หอยหลอด ไปให้ความรู้การเก็บหอยหลอดอย่างถูกวิธี ไม่ทำลายธรรมชาติของเขาจนลดจำนวนลงที่ จ.สมุทรสงคราม เนื่องในโอกาสนำทีมทำดีถวาย “พ่อหลวง” ในโอกาสครบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แบบไม่ห่วง

รวมพลคนใจดีเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

 

หล่อ 3 มีดารารับเชิญ คือ กิกดนัย จารุจินดา แหม่มคัทลียา กระจ่างเนตร และอ้นศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ และมีแฟนๆ รายการอีกจำนวนหนึ่ง

ปีที่ 2 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพราะงานนี้นอกจากเป็นการรวมตัวทำดีของก๊วนพิธีกร โจ๊กเกอร์นพัตฏ์ธร มัททวีวงศ์ ฟรอยด์ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ยังมี 2 หนุ่มเดอะสตาร์ รุจศุภรุจ เตชะตานนท์ และเนสยุทธนา กานิล พร้อมเด็กๆ จากโรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

มาร่วมแจมผนึกกำลังสานต่อแนวคิดปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก “รวมพลคนใจดี ครั้งที่ 2” ตอน “ปลูกป่าใต้น้ำ คืนความงามสู่ทะเลไทย” ณ ค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ปีที่ 3 เพิ่งจัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็คือ ฟุตบอลรวมพลคนใจดีปี 3 เปิดศึกดวลแข้งการกุศลมอบรายได้และเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาสำหรับโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนวัดโพธิ์เฉลิมรักษ์ ที่บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา สามารถหาทุนการศึกษาได้แสนกว่าบาท พร้อมทั้งอุปกรณ์กีฬาอีกจำนวนหนึ่ง มี ป้อง ณวัฒน์ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง แมทธิว ดีน ตั้ม เดอะสตาร์ กิก ดนัย โจ๊กเกอร์ นพัตฏ์ธร นิว ชัยพล มอส ปฏิภาณ และอีกหลายๆ คน แข่งกันหลายนัด

รวมพลคนใจดีเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

 

เขาเล่าว่า ปีหน้าเป็นปีที่ 4 ตั้งใจว่าจะไปอัมพวา ใช้ชื่องานว่า “คืนแสงสว่างให้อัมพวา” เพื่อไปช่วยรณรงค์ให้ชาวบ้านรักษาน้ำ และเก็บขยะให้น้ำสะอาด ต้นลำพูจะได้ไม่ตาย หิ่งห้อยจะได้เจริญพันธุ์อยู่ได้ เพราะหิ่งห้อยที่อัมพวาลดจำนวนลงไปมาก ไม่มีเป็นฝูงใหญ่เหมือนสมัยก่อน เพราะน้ำไม่สะอาด ต้นไม้ก็ไม่งอกงาม ต้นไม้น้อย น้ำไม่ดี หิ่งห้อยก็ไม่มา

“แม้ว่าเราจะช่วยอะไรไม่ได้เยอะ แต่ก็อยากทำเพื่อช่วยสร้างการรับรู้ กระตุ้นเตือนให้มีการตื่นตัวให้เขารักในชุมชนและช่วยกันรักษาในสิ่งที่ชุมชนอื่นไม่มีอีกแล้ว ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าช่วยกันทำคนละไม้คนละมือ ทุกอย่างก็จะมีพลังขับเคลื่อนไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น คนละนิดคนละหน่อยก็ยังดีกว่ามองดูเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย ก็ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ผมก็ทำได้ในทางของผมเป็นตัวกลาง ช่วยเป็นกระบอกเสียงและชักชวนคนอื่นมาร่วมมือกัน”

รวมพลคนใจดีเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

รวมพลคนใจดีเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น