posttoday

ตร.เชื่อคนมีสีเอี่ยวคดีปล้นทอง-ชิงเงินแบงก์

25 กันยายน 2556

พล.ต.ต.ปริญญาสั่งสอบกล้องวงจรปิดคดีปล้นร้านทอง-จี้ชิงเงินกสิกรไทย เชื่อโยงคนมีสี

พล.ต.ต.ปริญญาสั่งสอบกล้องวงจรปิดคดีปล้นร้านทอง-จี้ชิงเงินกสิกรไทย เชื่อโยงคนมีสี

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยความคืบหน้าติตามตัวคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ร้านทองง้วนเฮง ตั้งอยู่เชิงสะพานซังฮี้ เขตบางพลัดว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว และไล่ดูภาพย้อนหลังเพราะเชื่อว่าได้คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อนจะลงมือ และดูว่าหลังก่อเหตุแล้วคนร้ายหลบหนีไปทางไหน

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนมีสีนั้น ก็ยังตรวจสอบอยู่ และอาจจะเป็นไปได้ เพราะชุดที่ใช้ก่อเหตุเป็นชุดวอร์มคล้ายชุดของทางราชการ ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่เช่นกัน และน่าจะมีความคืบหน้าเร็วๆ นี้

ส่วนคดีจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาธนบุรี ได้เงินไปกว่า 2 แสนบาท พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า กำลังให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้าย และวิเคราะห์ดูว่าเหตุใดทำใมคนร้ายถึงเลือกธนาคารดังกล่าวเป็นที่ก่อเหตุ เพราะมีอีกธนาคารตั้งอยู่ติดกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่ามีคนร้ายที่ก่อเหตุเพียงคนเดียว และใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นยานพาหนะ

"สาเหตุที่เกิดอาชญากรรบ่อยครั้งในช่วงนี้ น่าจะเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจ คนต่างต้องการใช้เงินใช้ทอง แต่เลือกวิธีหาเงินที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ในส่วนการป้องกัน ก็จะมีการเพิ่มกำลังสายตจรวจ และสายสืบ คอยซุ่มโป่งดูตามจุดเป้าหมายที่คนร้ายน่าจะก่อเหตุ รวมถึงอาจตั้งด่านตรวจให้มากขั้นเพื่อเฝ้าระวัง" พล.ต.ต.ปริญญา กล่าว