posttoday

แก๊งเงินกู้บุรีรัมย์โหดบุกยิงลูกหนี้เจ็บสาหัส

18 กันยายน 2556

แก๊งเงินกู้บุรีรัมย์โหดบุกยิงลูกหนี้ที่ค้างจ่ายเงินขณะอยู่กับลูก 5 ขวบภายในบ้านกลางดึกอาการสาหัส

แก๊งเงินกู้บุรีรัมย์โหดบุกยิงลูกหนี้ที่ค้างจ่ายเงินขณะอยู่กับลูก 5 ขวบภายในบ้านกลางดึกอาการสาหัส

พ.ต.ท.ปรีชา  อรัญญิก รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนบุกยิงชาวบ้านที่บ้านโกรกขี้หนู ในเขตเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 12  บ้านโกรกขี้หนู ในเขตเทศบาลตำบลชุมเห็ด  อ.เมือง ข้างบ้าน สจ.ดัง พบนางวรรณา  จันทพิลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณแขนซ้าย2 นัด หน้าอกด้านขวาอีก 1 นัด  กระสุนฝังในอากาสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนีไปท่ามกลางความมืด
 
จากนั้นผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านและญาติของนางวรรณาได้ช่วยกันนำร่างของนางวรรณา ที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต  แต่ทางโรงพยาบาลเครื่องมือไม่พร้อม จึงได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช  จังหวัดนครราชสีมาอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นนางวรรณา อาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัวเป็นตายเท่ากัน
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเชื่อว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุในครั้งนี้มีอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2  คน  และได้เปิดหน้าต่างบ้านก่อนจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดกระหน่ำยิงใส่  นางวรรณา ขณะอยู่กับลูกสาววัย 5 ขวบ จำนวน 3 นัด  ส่วนนายประสาท จันทพิลา สามีกับลูกสาวคนโตไม่อยู่ ไปทำธุระที่บ้านย่าในหมู่บ้านเดียวกัน
 
ด้านนางพลอย  ติงสะ  แม่ของนางวรรณา เหยื่อกระสุน ให้การว่า  เมื่อ 3 - 4 ปีที่ผ่านมานางวรรณา ลูกสาวได้กู้เงินจากแก๊งเงินกู้รายวันมาก้อนหนึ่งเพื่อนำมาปล่อยกู้ให้กับชาวบ้าน  ทั้งในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียง แต่ไม่สามารถเก็บทั้งเงินต้นและดอกส่งคืนให้กับแก๊งเงินกู้ได้ตามกำหนด อีกทั้งยังได้กู้เงินมาใช้ส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่งด้วยทำให้แก๊งเงินกู้ดังกล่าวมาทวงหนี้ทั้งถูกข่มขู่เอาชีวิตหลายครั้งจนมาเมื่อคนที่ผ่านมาลูกสาวได้ถูกรอบยิงจึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งทวงหนี้เงินกู้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยมีศัตรูหรือมีปากเสียงบาดหมางกับใครมาก่อน
 
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานไปยัง สภ.ใกล้เคียงพร้อมกระจายกำลังออกสกัดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อเร่งจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนแล้วเนื่องจากเป็นคดีอุกอาจองพังงายอมลาสิกขาแล้วหลังโผล่คลิปฉาวมั่วสาวใหญ่ว่อนเน็ต