posttoday

จับ2หนุ่มมาเลเซียใช้บัตรเคดิตปลอม

16 กันยายน 2556

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิจับกุม 2 หนุ่มมาเลเซีย ใช้บัตรเครดิตปลอม

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิจับกุม 2 หนุ่มมาเลเซีย ใช้บัตรเครดิตปลอม

เมื่อวันที่ 16ก.ย. พ.ต.อ.ศุภพล อรุณสิทธิ์ รองผบก.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปฎิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รองผบก.ทท. พ.ต.อ.บุญรอด อังกาบ ผกก.6บก.ทท.พ.ต.ท.ธีระพล ประไชโย รองผกก.6 บก.ทท. พ.ต.ท.ราชศักดิ์ ดีดอม สว.กก.6 บก.ทท. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ทท.และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงผลจับกุม นายชาน ซี วาห์ และนายชาน ชอค ยิว  สัญชาติมาเลเซีย ที่ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร

จากการตรวจสอบพบของกลางบัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างๆจำนวน 39 ใบ กระเป๋าถือสตรี ยี่ห้อ Burberry จำนวน 6 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Sumsung Galaxy S4 จำนวน 2 เครื่อง กำไรข้อมือยี่ห้อ Hermes จำนวน 6 วง กระเป๋าสตางค์ ยี่ห้อ Burberry จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดโปโล ยี่ห้อ Burberry จำนวน 2 ตัว อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เช่น หูฟัง บลูทูธ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ขนาดพกพาจำนวนหนึ่ง ตั๋วเครื่องบินสายการบินไทย 2 ใบ รวมมูลค่าสินค้าประมาณ 500,000 บาท

พ.ต.อ.ศุภพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากพนักงานของร้านขายสินค้าปลอดภาษี  ในห้องโถงผู้โดยสารขาออก อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า มีชายต่างชาติ 2 คน นำบัตรเครดิตปลอมมารูดซื้อสินค้าภายในร้าน เจ้าหน้าที่บก.ทท.จึงประสาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมตรวจสอบ พบบุคคลต้องสงสัย กำลังเลือกซื้อสินค้าบริเวณร้านขายนาฬิกายี่ห้อหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอค้นก็พบบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆจำนวนหลายใบที่ใช้รูดซื้อสินค้าและพบของกลางทั้งหมดพร้อมใบเสร็จและตั๋วโดยสาร Vietnam Airlines  เที่ยวบิน VN 604 กรุงเทพฯ-โฮจิมินทร์ ระบุเครื่องออกเวลา 14.25น. เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวนพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์มาตรวจสอบบัตรเครดิตทั้งหมด และจากตรวจสอบก็พบว่าเป็นบัตรเครดิตของปลอม

จากการสอบสวนทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้รับบัตรเครดิตทั้งหมดมาจากนายจ้างที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย เพื่อนำมาซื้อสินค้าแบรนด์เนม ก่อนนำไปขายต่อในราคาต่ำกว่าความเป็นจริง โดยเดินทางเข้าประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะนำมารูดซื้อสินค้าแบรนด์เนมแล้วยังใช้บัตรเครดิตดังกล่าวจ่ายค่าที่พักอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทั้ง 2 คนในข้อหา ร่วมกันปลอม ใช้หรือมีไว้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม หรืออันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ปลอมหรือแปลง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม จากนั้นนำตัวผู้ต้องหารพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป