posttoday

รณรงค์ลูกเสือเนตรนารี ทำความดีต้านยาเสพติด

14 กันยายน 2556

กรุงเทพมหานครเปิดโครงการ 100 ล้านความดี 102 ปีลูกเสือไทย ป้องกันภัยสารเสพติด รณรงค์ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี

กรุงเทพมหานครเปิดโครงการ 100 ล้านความดี 102 ปีลูกเสือไทย ป้องกันภัยสารเสพติด รณรงค์ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี เพื่อให้มีคุณธรรมจริยธรรม พัฒนาระเบียบวินัย ป้องกันภัยสารเสพติด เสริมสร้างจิตสาธารณะ

การรณรงค์ให้ลูกเสือทำความดี ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อให้เกิดการทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยขณะนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 438 โรงเรียน รวม 2 แสนคน ร่วมกันทำความดีแก่ตัวเอง ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และสังคม

เป้าหมายทำความดีให้ได้คนละไม่น้อยกว่า 100 อย่าง ซึ่งถือเป็นแนวปฏิบัติในการสร้างคุณธรรมจริยธรรม ความเสียสละและจิตสาธารณะให้แก่เยาวชน อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้ลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียน และครอบครัวด้วย

ที่มา : www.thainews.prd.go.th