posttoday

อุทยานฯ-พรานล่าเสือ ปะทะเดือด จนท.ดับ2

13 กันยายน 2556

ปะทะเดือดแก๊งล่าสัตว์กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ จนท.เสียชีวิต 2 นาย พรานดับ 1 ราย

ปะทะเดือดแก๊งล่าสัตว์กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ จนท.เสียชีวิต 2 นาย พรานดับ 1 ราย


เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ด้านตะวันออก ปะทะกับกลุ่มพรานนักล่าเสือโคร่ง เมื่อกลางดึกของ วันที่ 13 ก.ย. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต ระหว่างการปะทะดังกล่าว 2 นาย และพรานป่าเสียชีวิต 1 ราย

นายธงชัย ทิพย์รักษ์ นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งได้แจ้งมายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ว่ามีพรานป่าจากพื้นที่ห้วยขาแข้ง 5 คน พร้อมอาวุธปืนอาก้า ได้ติดตามเสือโคร่งเข้ามาในเขตอุ้งผาง โดยพรานป่าคาดว่าเป็นชาวม้งได้ยิงหมีขอตาย และเคลือบยาเบื่อหมีขอตัวดังกล่าว เพื่อล่อให้เสือโคร่งมากิน โดยขณะนี้พรานป่าทั้งหมดเข้ามาในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มผางจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปเฝ้าระวังจนเกิดการปะทะกับชุดพรานป่านานกว่าครึ่งชั่วโมง บริเวณป่าใกล้ตำบลแม่จัน อ.อุ้มผาง

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า กลุ่มที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธสงคราม อาก้า ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งใช้เอชเคและปีนลูกซองเป็นอาวุธ ในช่วงสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและป่าไม้ พร้อมกำลังตำรวจ จะเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อรับทราบรายละเอียดต่อไป