posttoday

ตม.ตากจับแก๊งค้ามนุษย์รายใหญ่

12 กันยายน 2556

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองตากจับขบวนการค้ามนุษย์รายใหญ่รีดค่าหัวละ 15,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองตากจับขบวนการค้ามนุษย์รายใหญ่รีดค่าหัวละ 15,000 บาท 

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้นำนายพรชัย ทวีศักดิ์ อายุ 36 ปี และนายกุศล ตัณฑ์พาทย์ อายุ 61 ปี พร้อมด้วยชาวพม่า ชาย 6 คน หญิง 2 คน และรถยนต์ของกล่าวเป็นรถยนต์ กระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นพรีรันเนอร์ สีบรอนซ์ หมยเลขทะเบียน บต.9365 ตาก 1  และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กค.9105 กทม.ไปตรวจสอบและสอบสวนสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก 

ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้ไปจับกุมได้บริเวณซอยหลังด่านศุลกากรแม่สอด หมู่ที่1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยขบวนการค้ามนุษย์ดังกล่าว กำลังไปรับชาวพม่าจากจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย และทยอยเข้ามาในแม่สอด เพื่อจะนำไปส่งที่ฝั่งอำเภอเมืองตาก และจะเดินทางเข้าไปยังกทม. และต่างจังหวัด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองยังพบธนบัตรของนายพรชัย จำนวน 200,000 บาท เชื่อว่า เป็นเงินสำหรับเคลียร์เส้นทางให้กับเจ้าหน้าที่รัฐและเป็นค่าหัว ที่ไปส่งชาวพม่าฝั่งอำเภอเมือง หัวละ 15,000 บาท ล่าสุดฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองได้ส่งคดีให้สภ.แม่สอด เพื่อดำนินคดีในข้อกล่าวหา ซ่อนเร้น หรือช่วยประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุม