posttoday

ยิงกำนันดังหลาน"องอาจ"ปางตาย

08 กันยายน 2556

มือปืนซิ่งจยย. ดักยิงกำนันคนดัง ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลานชาย องอาจ ส.ปชป. ปางตาย คาดปมชิงตำแหน่งผู้นำท้องถิ่น

มือปืนซิ่งจยย. ดักยิงกำนันคนดัง ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลานชาย องอาจ  ส.ปชป. ปางตาย คาดปมชิงตำแหน่งผู้นำท้องถิ่น

เมื่อเวลา 00.10 น.( 8ก.ย.)  ร.ต.อ.อาทิตย์  ศรีปราชญ์ ร้อยเวรฯสภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งเหตุจากนายเสนาะ  คล้ามไพบูลย์ อายุ 76 ปีเลขที่ 19/1 หมู่ 8 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่านายสายหยุด  คล้ามไพบูลย์ อายุ 46 ปี กำนัน ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นหลานชายตนเองและยังเป็นหลานชายของนายองอาจ  คล้ามไพบูลย์ สส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ ใช้ปืนไม่ทราบชนิดดักยิงใส่รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4ประตูสีขาวหมายเลขทะเบียน กค 4064 นครนายก  ของนายสายหยุด กระสุนทะลุกระจกรถเข้าทางฝั่งที่นั่งคนขับถูกนายสายหยุด รวม 3 นัดที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด  เหนือข้อศอกขวา 1 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส   ที่เกิดเหตุถนนในหมู่บ้าน (บ้านโคกขี้เหล็ก –บ้านหอย )หมู่ 8 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี   เพื่อนบ้านและญาติได้นำส่ง รพ.ประจันตคามก่อนหน้าและได้ส่งต่อที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรเนื่องจากเลือดตกในขณะนี้  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถปิ๊กอัพที่ถูกยิง จอดอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นหน้าบ้านร้อยตรีสมพงษ์   ไกรลาศ เลขที่ 146 หมู่ 8 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  พบรอยกระสุนเข้ากระจกและประตูฝั่งที่นั่งคนขับประมาณ 6 นัด  สภาพกระจกแตกครึ่งบาน ที่ประตูและที่นั่งคนขับพบมีรอยเลือดผู้บาดเจ็บไหลยาวเป็นทาง  ตรวจสอบพบหัวกระสุนปืนชนิด.38 ตกอยู่รวม 2 หัวได้เก็บรวมรวมไว้  และตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบหาร่องรอยคนร้ายและหลักฐานเพิ่มเติม

ร.ต.อ.อาทิตย์  กล่าวว่า  สอบสวนเบื้องต้นร้อยตรีสมพงษ์   ไกรลาศ  กล่าวว่าได้ยินเสียงปืนยิงรัวหลายนัด ได้แหวกม่านโผล่ออกดูพบนายสายหยุด กำนัน ต.บ้านหอย ถือปืนพกเดินมาหน้าบ้านร้องเรียกขอความช่วยเหลือและแจ้งว่าถูกยิง และได้ฝากปืนพกไว้พร้อมขอให้นำส่ง รพ.ประจันตคาม แต่ได้ฟุบสลบไปก่อน  เบื้องต้นได้ช่วยเหลือรีบนำส่ง รพ.ประจันตคาม และส่งต่อ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  ส่วนคนร้ายไม่ทราบจำนวน หลังมีการยิงกัน   คาดว่าถูกผู้บาดเจ็บยิงตอบโต้ได้ยินเสียงรถ จยย.ขับขี่หลบหนีไปตามถนนสายประจันตคาม –ศรีมหาโพธิท่ามกลางความมืด

ด้านนายเสนาะ   คล้ามไพบูลย์ อายุ 76 ปี  กล่าวว่า  นายสายหยุดซึ่งเป็นกำนันตำบลบ้านหอยได้ไปร่วมงานศพเพื่อบ้านที่วัดเกาะมะไฟ ขณะกลับบ้านก่อนถึงหน้าบ้าน200  เมตรคนร้ายได้ดักซุ่มใช้ปืนไม่ทราบขนาดและชนิดยิงใส่ ตนเองที่ขับขี่ตามหลังมา  และเพื่อนบ้าน  บ้านที่รถจอดหลังถูกยิงได้รีบช่วยกันนำส่ง รพ.ประจันตคาม

ด้านนางกฤษณา    คล้ามไพบูลย์ อายุ 41 ปี ภรรยานายสายหยุดกล่าวว่า  สามีไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร เป็นกำนัน ต.บ้านหอยได้เพียง 1ปีเศษ   ไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง   ในเบื้องต้นนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ และก่อนหน้าที่มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหอย(อบต.)ที่มีคู่แข่ง 2 คน  ไม่ได้เป็นหัวคะแนนหรือช่วยเหลือใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้การเปิดเผยข้อมูลใด ๆอ้างเพื่อรักษารูปคดี   แต่ตั้งประเด็นการซุ่มยิงว่ามาจากตำแหน่งกำนัน   หรือการที่มีการชนะการเลือกตั้งกันเพียง 1 คะแนน ของการเลือกตั้งนายก อบต.บ้านหอยที่ผ่านมา  ซึ่งจะได้หาสาเหตุต่อไป