posttoday

รฟท.เผยม็อบปิดทางรถไฟ11วันสูญ40ล.

05 กันยายน 2556

ผู้ว่าการรถไฟเผยรถไฟสายใต้เปิดเดินรถตามปกติแล้ว หลังม็อบที่นครฯยอมเปิดทาง ระบุผู้ชุมนุมปิดเส้นทาง 11 วันสูญรายได้ 40 ล้านบาท

ผู้ว่าการรถไฟเผยรถไฟสายใต้เปิดเดินรถตามปกติแล้ว หลังม็อบที่นครฯยอมเปิดทาง ระบุผู้ชุมนุมปิดเส้นทาง 11 วันสูญรายได้ 40 ล้านบาท

นายประภัสร์  จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า หลังจากเส้นทางรถไฟสายใต้ช่วงสถานีบ้านตูล-ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรรมราช  ถูกม็อบชาวสวนยางพาราปิดเส้นทางรถไฟนานกว่า 11 วัน ในวันที่ 5 ก.ย.นี้ สามารถเดินรถได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00น. โดยขบวนรถเที่ยวแรกที่สามารถเดินรถออกจากกรุงเทพได้จนถึงปลายทางยะลา คือ ขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 41 กรุงเทพ-ยะลา ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 22.50 น.

สำหรับส่วนในวันที่ 6 ก.ย. รถขาล่องสามารถเดินรถกลับเข้ากรุงเทพได้ตามปกติ  ได้แก่  รถเร็ว 172 กรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ  รถด่วนพิเศษ 36 บัตเตอร์เวอร์ธ-กรุงเทพ รถด่วนพิเศษที่  38 สุไหงโกลก-กรุงเทพ   ยกเว้น ขบวนรถเร็ว 170 ยะลา-กรุงเทพ  ที่ยังไม่สามารถเดินรถกลับขึ้นมาได้เพราะขบวนรถยังติดค้างอยู่ที่กรุงเทพต้องรอเดินรถในวันถัดไป

ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวว่า  หลังจากเจอสถานการณ์ม็อบสวนยางในครั้งนี้  ทำให้การรถไฟฯต้องงดการเดินขบวนรถที่เดินผ่านช่วงบ้านตูล-ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช  งดเดินรถโดยสาร รวม 160 ขบวน งดเดินรถสินค้าประเภททั่วไป ประเภทขนส่งสินค้าคอนเทนเนอร์ รวม 16 ขบวน  และต้องคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้กับผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ในช่วงดังกล่าวเต็มจำนวน ทำให้การรถไฟฯ สูญเสียรายได้ด้านการขนส่งโดยสารและขนส่งสินค้า กว่า 40 ล้านบาท