posttoday

เมียเอ็กซ์-จักรกฤษณ์ร้องขอคุ้มครอง

05 กันยายน 2556

ภรรยาอดีตนักยิงปืนทีมชาติ ร้องขอความคุ้มครอง หลังสามีแจ้งความเอาผิดเปิดตู้เซฟ ยันเอาไปแค่ทรัพย์สินของตัวเอง

ภรรยาอดีตนักยิงปืนทีมชาติ ร้องขอความคุ้มครอง หลังสามีแจ้งความเอาผิดเปิดตู้เซฟ ยันเอาไปแค่ทรัพย์สินของตัวเอง

พญ.ณิธวดี ภู่เจริญยศ ภรรยา นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์  อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว หลังจากนายจักรกฤษณ์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์กับตัวเองและธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3

พญ.ณิธวดี ยอมรับว่า เป็นผู้ขอเปิดตู้นิรภัยเพื่อไปเอาทรัพย์สินจริง แต่เอาไปเฉพาะทรัพย์สินที่เป็นของตัวเอง เช่นเครื่องประดับ โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินใดๆของนายจักรกฤษณ์ ออกมา และที่เปิดตู้เซฟได้เนื่องจากนายจักรกฤษณ์ได้ให้กุญแจไว้ และยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับใครภายในธนาคารเป็นการส่วนตัว

"ที่ต้องไปเอาทรัพย์สิน เพราะเขา (นายจักรกฤษณ์) เคยพูดขณะถูกขังในเรือนจำเว่า ถ้าออกมาเมื่อไหร่จะเอาไปขายทิ้งทั้งหมด"

พญ.ณิธวดี กล่าวว่า สาเหตุที่ขอคุ้มครองชั่วคราวเนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย และวิตกกังวลว่าจะถูกคุกคาม เนื่องจากนายจักรกฤษณ์ เป็นคนอารมณ์ร้อนและมีภาวะอารมณ์แปรปรวน

ด้านพ.ต.อ.ณรัชย์ ระบุว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำแพทย์หญิงณิธวดี ก่อน และจะประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ให้ดูแลก่อนจะพิจารณาอย่างละเอียดว่ากรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ จะเป็นผู้คุ้มครองเองหรือไม่ และฝากเตือนไปยังนายจักรกฤษณ์ อย่ากระทำการใดๆที่เป็นภัยคุกคามต่อบุคคลอื่น เพราะนายจักรกฤษณ์ เป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงณิธวดี  ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวในคดีได้

ด้าน นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตามที่ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นลูกค้าเช่าตู้นิรภัยของธนาคารฯ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากตรวจพบว่าทรัพย์สินที่เก็บไว้ในตู้นิรภัยหลายรายการได้สูญหายไปจากตู้นิรภัยที่สาขา โดยที่ไม่ได้อนุญาตให้ผู้ใดไปเปิดตู้ดังกล่าวนั้น

ธนาคารกสิกรไทย ได้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว และดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยทันที พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือกับคุณจักรกฤษณ์ ในการแก้ไขปัญหาอย่างดีที่สุด ซึ่งในเบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้จากทีวีวงจรปิดแล้ว พบว่า ผู้ที่มาขอเปิดตู้นิรภัยดังกล่าว เป็นภรรยาของคุณจักรกฤษณ์

สำหรับแนวทางปฏิบัติของการให้บริการตู้นิรภัยของธนาคารฯ ต่อลูกค้า ได้มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจนและถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดย ธนาคารจะมอบกุญแจเปิดตู้ให้กับลูกค้าจำนวน 2 ดอก เมื่อลูกค้าประสงค์จะเปิดต้องนำกุญแจดอกใดดอกหนึ่งมาเปิดร่วมกับกุญแจที่ธนาคารเป็นผู้ดูแล ทุกครั้งที่เปิดจะต้องมีการกรอกแบบฟอร์มขอเปิดตู้ ซึ่งพนักงานจะตรวจสอบลายเซ็น พร้อมกุญแจของลูกค้า หากถูกต้องจึงอนุญาตให้เปิดตู้ได้

ในกรณีคุณจักรกฤษณ์พนักงานเห็นว่าเป็นภรรยา และได้รับมอบกุญแจมา จึงให้ความสะดวก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ธนาคารยินดีช่วยเหลือและร่วมมือกับคุณจักรกฤษณ์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งธนาคารฯ หวังว่าเหตุการณ์นี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีต่อไป ทั้งนี้ ได้มีการกำชับพนักงานของธนาคารในการปฏิบัติงานตามระเบียบของธนาคารอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังเช่นกรณีนี้ขึ้นอีก