posttoday

เอ็กซ์-จักรกฤษณ์แจ้งจับเมียขโมยทรัพย์60ล.

04 กันยายน 2556

เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ แจ้งจับเมียและแบงก์กสิกรไทยขนทรัพย์ในเซฟล่องหนไปประมาณ 60 ล้านบาท

เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ แจ้งจับเมียและแบงก์กสิกรไทยขนทรัพย์ในเซฟล่องหนไปประมาณ 60 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายจักรฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดี น.ส.ณัธวดี ภูเจริญยุทธ ภรรยา และธนาคารกสิกรไทย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ภายหลังถูกลักลอบขนทรัพย์สินในตู้นิรภัยของธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขาภิบาล 3 มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท แต่ธนาคารติดตามทรัพย์สินคืนมาไม่ได้

สำหรับทรัพย์สินที่หายไป มีทั้งพระเครื่อง ทองคำทั้งรูปพรรณและทองคำแท่ง เพชร และสิ่งมีค่าทางจิตใจที่สะสมมาเป็นเวลานาน ที่ได้ฝากไว้ในตู้นิรภัยของธนาคาร ซึ่งถือว่ามีระบบความปลอดภัยสูงสุด แต่กลับถูกเปิดโดยพลการเพื่อให้ผู้ที่ไม่มีอำนาจนำทรัพย์สินของตัวเองออกไป

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารไว้ในชื่อตัวเอง มูลค่าเงินประกันภัย 2 ล้านกว่าบาท โดยจ่ายเบี้ยประกันไป 8 แสนบาท แล้วได้ตู้นิรภัย และการรักษาความปลอดภัย โดยมีข้อตกลงว่า ตู้นิรภัยจะเปิดได้เฉพาะตัวเองเพียงคนเดียวที่มีอำนาจลงนามเท่านั้น

ทั้งนี้ ภายหลังจากอยู่ในเรือนจำ 5 วัน ก็ได้รับการติดต่อแต่ไม่สามารถคุยได้เพราะอยู่ในฐานะผู้ต้องขัง แต่คู่กรณีกลับพูดคุยกับธนาคารกสิกรไทยว่าได้คุยกับจักรกฤษณ์แล้วจึงได้มาเปิดตู้นิรภัย ต่อมาหลังทราบว่าทรัพย์สินหายไป ก็ได้ติดต่อขอดูกล้องวงจรปิด พบว่า ในวันที่ 18 ก.ค. ภรรยาพร้อมญาติ ได้เดินทางไปที่ธนาคาร และเข้าไปเอาทรัพย์สินจากตู้นิรภัยด้วย

"ขอร้องทางผู้บริหารของธนาคาร หยุดใช้ผู้มีบารมีโทรศัพท์หาผมเพื่อขอเจรจานอกรอบ หากเกิดการเจรจาขึ้น ของที่อยู่ในตู้นิรภัยก็จะกลายเป็นของสูญหายโดยปริยาย และเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้คุยกับบอร์ดผู้บริหารธนาคาร แต่กลับถูกพูดในเชิงไม่แสดงความรับผิดชอบว่ายังไม่มีการรับเรื่อง แสดงว่าทรัพย์สินผมที่หายไป 60 ล้านบาทนั้นถือเป็นเรื่องเล็กหรือ ทั้งที่ประชาชนฝากอนาคตไว้กับธนาคาร เพื่อที่จะเก็บหอมรอมริบไว้ใช้ในปั้นปลายชีวิต"

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนลงบันทึกการให้ปากคำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรับหลักฐานที่นายจักรกฤษณ์นำมามอบให้ และจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำและสอบสวนต่อไป

***ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ***