posttoday

ตำรวจล่าแท็กซี่ชิงทรัพย์สาวพม่า

03 กันยายน 2556

ตำรวจเร่งล่าโชเฟอร์แท็กซี่ใช้มีดยาว5นิ้วจี้ชิงทรัพย์สาวพม่า ได้ทอง1บาทกับเงินสด4พันหนีลอยนวล

ตำรวจเร่งล่าโชเฟอร์แท็กซี่ใช้มีดยาว5นิ้วจี้ชิงทรัพย์สาวพม่า ได้ทอง1บาทกับเงินสด4พันหนีลอยนวล

พ.ต.ต.พิพัฒน์ วรโชติศักดากร พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.บางเสาธง รับแจ้งเหตุโชเฟอร์แท็กซี่ชิงทรัพย์ผู้โดยสาร ใต้สะพานสร้างใหม่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตัดบางพรม แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ที่เกิดเหตุพบนางมาไข่ อายุ 37 ปี สัญชาติพม่า ยืนรอตำรวจด้วยอาการสั่นเทา โดยมีถุงผักและของสดพะรุงพะรังวางอยู่บนพื้นถนน จากการสอบสวนเจ้าตัวให้การว่า เป็นคนงานต่างด้าวเข้ามารับจ้างในเมืองไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนเกิดเหตุเป็นวันเงินเดือนออกจึงเดินทางจากร้านวัสดุก่อสร้างของนายจ้าง ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดบางแค โดยหลงลืมเอาโทรศัพท์มือถือติดตัวมาด้วย ระหว่างเดินทางกลับได้โบกรถแท็กซี่ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขทะเบียน จำได้เพียงสีชมพู จากหน้าตลาดโดยบอกโชเฟอร์ให้ขับไปส่งที่จุดหมายบนถนนพุทธมณฑลสาย 2

นางมาไข่ให้การต่อไปว่า โชเฟอร์เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ผิวดำแดง รูปร่างท้วม ตัดผมรองทรง ได้ขับรถพาตนไปถึงจุดหมายแล้วแต่ไม่ยอมให้ลง แถมยังไม่ยอมกดปลดเซ็นทรัลล็อค จึงลงจากรถไม่ได้ หนำซ้ำยังพาตนขับวนไปวนมาแถวหน้าร้านเถ้าแก่ถึง 3 รอบ ก่อนจะพาไปจอดบริเวณใต้สะพานสร้างใหม่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 แล้วชักมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว ออกมาข่มขู่ชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และเงินสด 4,000 บาท ไป จากนั้นโชเฟอร์ก็รีบให้ตนหอบถุงผักและกับข้าวลงจากรถ กระทั่งพลเมืองดีผ่านมาพบเลยตะโกนขอความช่วยเหลือให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนนำตัว นางมาไข่ ไปสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนพาเดินทางไปที่ตลาดบางแค เพื่อหาพิกัดที่โบกรถแท็กซี่ให้แน่ชัด ก่อนจะขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามห้างร้านที่อยู่ใกล้เคียงตลอดจนตามเส้นทางที่คนร้ายขับพาไปวนรถเพื่อหาเบาะแสติดตามตัวโชเฟอร์รายนี้มาดำเนินคดีต่อไป