posttoday

ลอบยิง2การ์ดม็อบยางบ้านตูลดับ1

01 กันยายน 2556

2การ์ดม็อบยางบ้านตูลถูกลอบยิงตอนตีสามครึ่งตำรวจรุดสอบเหตุแล้ว ชาวบ้านโกรธแค้นยันชุมนุมต่อ

2การ์ดม็อบยางบ้านตูลถูกลอบยิงตอนตีสามครึ่งตำรวจรุดสอบเหตุแล้ว ชาวบ้านโกรธแค้นยันชุมนุมต่อ

เมื่อเวลา 03.50น.ได้เกิดเหตุลอบยิงปืนเข้าใส่กลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุมชาวสาวนยางและปาล์มที่ชุมนุมอยู่ ณ บริเวณทางรถไฟบ้านตูล ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือ นายศิริชัย บุญนุวงศ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่978/28 ต.แพชา อ.เมือง  สมุทรปราการ ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ1นัด ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา และ นายสิทธิศักดิ์  ไชยงาม อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 259 ม.1ต.บ้านตูล อ.ชะอวด ถูกยิงที่บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยทั้งสองทำหน้าที่เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม 

ต่อมาเมื่อเวลา 09.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ โดยเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บกำลังเฝ้าดูสถานการณ์อยู่ด้านหน้า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงในระยะไกล จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยังไม่มีการสลายตัวแต่อย่างใด รวมทั้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมเฝ้าระวังความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผอ.สำนักข่าวทีนิวส์ รายงานผ่านทางเฟซบุ๊ก สำนักข่าวทีนิวส์ว่า เหตุดังกล่าวเป็นการซุ่มยิงโดยมืออาชีพ เพราะทั้ง5นัดที่ยิงเข้าเป้าหมด ตรงจุดตายคือที่ศีรษะ และหน้าอก

ด้าน นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ไม่คิดใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยอมรับว่าหวั่นมือที่ 3 จ้องป่วนสร้างสถานการณ์หวังยกระดับการชุมนุม

ขณะเดียวกีนมีความเป็นไปได้ว่า ในระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางอาจมีการปิดถนนเพิ่ม