posttoday

อึ้ง!ค้นวัดย่านอ่อนนุชพบพระฉี่ม่วงอื้อ

29 สิงหาคม 2556

ป.ป.ส.กทม.บุกตรวจค้นวัดต้นไทรย์ ย่านอ่อนนุช พบพระฉี่ม่วงหลายรูป ต้องสงสัยเสพยาเสพติด

ป.ป.ส.กทม.บุกตรวจค้นวัดต้นไทรย์ ย่านอ่อนนุช พบพระฉี่ม่วงหลายรูป ต้องสงสัยเสพยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเเห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และพระครูวรกิจ จาทร เจ้าคณะเขตสวนหลวง นำกำลังเข้าตรวจค้นวัดต้นไทรย์ ภายในซอยอ่อนนุช 29 พร้อมตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ และลูกศิษย์วัด หลังรับเเจ้งเบาะแสว่ามีพระหลายรูป มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด

พ.ต.ท.สิริพงษ์ วรผลึก สารวัตรกองกับการสืบสวนสอบสวน 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่ามีพระสงฆ์มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเข้าตรวจค้นและตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบ พระพีรวัตร์ วรบุญโญ อายุ 25 ปี และนายวิวัตร์ คงซุย อายุ 30 ปี ลูกศิษย์วัด มีสารเสพติดในร่างกาย โดยทั้งสองคนยอมรับว่า ได้เสพยาจริง

นอกจากนี้ยังพบว่า พระกัณตธรรมโม อายุ 22 ปี พบสารเสพติดกัญชา แต่ยังให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลคลองตัน

สำหรับพระพีรวัตร์ ที่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าคณะเขตสวนหลวง ระบุว่า หากปรากฏว่า มีความผิดทางอาญา ก็ถือว่าผิดวินัยสงฆ์ ซึ่งถือว่าขาดจากความเป็นพระสงฆ์โดยไม่ต้องทำพิธีลาสิกขา

ทั้งนี้ จากการข้อมูล ปปส.กทม. พบว่า มีพระสงฆ์ 4 รูป ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยเสพยาเสพติดเป็นเวลานาน โดย 1 ใน 4 รูปนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทยอยตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ทั้ง 38 รูป เพื่อให้ทราบว่ามีพระรูปใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง