posttoday

รวบแม่ยายจ้างวานฆ่าพ.ต.ท.บางยี่เรือ

29 สิงหาคม 2556

แม่ยายรับสารภาพจ้างวานฆ่า พ.ต.ท. สน.บางยี่เรือ แค้นทำร้ายลูกสาวมากว่า 5 ปี

แม่ยายรับสารภาพจ้างวานฆ่า พ.ต.ท. สน.บางยี่เรือ แค้นทำร้ายลูกสาวมากว่า 5 ปี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนางคำตัน กาศจันทร์ อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ภายหลังทำการว่าจ้างมือปืนยิง พ.ต.ท.คณิศร บุญเหลือง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ลูกเขย ขณะออกกำลังกาย บริเวณกลางสะพานข้ามคลองบางแวกเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด เป็นผู้วางแผนจ้างวานเองทั้งหมดรวมถึงเป็นผู้ชี้เป้าด้วยตนเอง

สำหรับสาเหตุเนื่องจากโกรธแค้นที่ทำร้ายลูกสาวมากว่า 5 ปี อาทิ ใช้อาวุธปืนตีศีรษะสลบ ตบตี และที่ผ่านมาลูกสาวพยายามเลิกแล้ว แต่ลูกเขยไม่ยอมเลิก จึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยจ้างมือปืนมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ในราคา 50,000 บาท และตั้งใจให้ถึงแก่ชีวิต ยืนยันไม่ทราบเรื่องลูกเขยทำประกันชีวิตไว้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในเรื่องความโกรธแค้นจากปัญหาครอบครัว ซึ่งขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมถึงตรวจสอบประเด็นการทำประกันชีวิตของพ.ต.ท.คณิศรอีกด้วย ซึ่งอาการล่าสุดของ พ.ต.ท.คณิศร พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงให้พักฟื้นในห้องไอซียู

ขณะนี้ ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลได้ออกหมายจับมือปืนเรียบร้อยแล้ว โดยจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด