posttoday

เณรคำเผ่นกบดานพม่าDSIเร่งล่า

26 สิงหาคม 2556

อดีตทนายความเผย เณรคำหนีไปกบดานพม่า DSIลั่นรู้ที่หลบซ่อนแล้วจ่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมส่งฟ้องคดีข่มขืนเด็ก30ส.ค.

อดีตทนายความเผย เณรคำหนีไปกบดานพม่า DSIลั่นรู้ที่หลบซ่อนแล้วจ่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมส่งฟ้องคดีข่มขืนเด็ก30ส.ค.

นายสุกิจ พูนศรีเกษม อดีตทนายความของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กล่าวว่า หลังจากที่ปรากฎภาพนายวิรพลปรากฎตัวอยู่ในประเทศลาวนั้น ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่า นายวิรพลได้เดินทางออกจากประเทศลาวไปยังประเทศพม่าแล้ว โดยพำนักอยู่ใกล้กับชายแดนแม่สอด จ.ตาก 

"ขณะนี้ได้ถอนตัวจากการเป็นทนายความของนายวิรพลแล้ว เพราะนายวิรพลไม่ยอมมามอบตัวตามที่ได้ประสานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เอาไว้ แต่เชื่อว่านายวิรพลจะเข้ามอบตัวกับ ดีเอสไอ อย่างแน่นอน"นายสุกิจกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้บัญชาการ สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ดีเอสไอ กล่าวว่า รู้ที่หลบซ่อนนายวิรพลแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเวลานี้ เพราะอยู่ระหว่างประสานกับหน่วยงานต่างประเทศ หากได้รับการยืนยันจุดกบดานที่แน่ชัด จะดำเนินการในขั้นตอน ขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยทันที แม้ประเทศที่นายวิรพล ไปหลบซ่อน จะไม่ได้ทำสนธิสัญญาในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับไทยก็ตาม แต่ก็สามารถดำเนินการได้

ขณะที่ นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง ดีเอสไอ กล่าวว่าความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนการกระทำผิดของ นายวิรพล คาดว่า พนักงานสอบสวน จะสามารถสรุปสำนวนคดีกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี พร้อมความเห็นส่งให้อัยการพิจารณาได้ ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียบเรียงพยานหลักฐาน และเอกสารต่างๆ ที่ได้มาเพิ่มเติมจากการส่งทีมพนักงานสอบสวน 2 ชุด ลงพื้นที่สืบสวนและสอบปากคำพยาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

"พยานหลักฐานที่สำคัญเพิ่มเติมที่ พนักงานสอบสวน จะนำมาประกอบสำนวนคดีนั้น ได้แก่ คำให้การเพิ่มเติมของอดีตภรรยา นายวิรพล เกี่ยวกับรายละเอียดการส่งเงินค่าเลี้ยงดูบุตรและผลรายงานการตรวจพิสูจน์ DNA ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ยืนยันชัดเจนว่า นายวิรพล เป็นพ่อของ เด็กชายอายุ 12 ปี จริง"นายอังศุเกติ์กล่าว