posttoday

รถตู้ปราจีนเสยท้ายรถพ่วงตาย9เจ็บ7

26 สิงหาคม 2556

รถตู้โดยสารป้ายดำสายปราจีนบุรี-กทม.ประสบอุบัติเหตุเสยท้ายพ่วงที่จอดริมทาง ดับ9ศพเจ็บสาหัส 7ราย

รถตู้โดยสารป้ายดำสายปราจีนบุรี-กทม.ประสบอุบัติเหตุเสยท้ายพ่วงที่จอดริมทาง ดับ9ศพเจ็บสาหัส 7ราย
 
เมื่อเวลา 04.50 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศักดิ์ชัย จันทนะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีรถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่จอดนอนข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากทางเข้า สภ.บางขนาก ไปทางบางน้ำเปรี้ยว ประมาณ 1 กม. ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงคอสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ประมาณ 2 กม. พื้นที่ ม.3 บางขนาก จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร
 
ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทาง สายปราจีนฯ-บ้านสร้าง- กรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข 3481 ซึ่งเป็นถนนแบบ 2 ช่องทางจราจรแบบสวนกัน พบรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-6551 นครปฐม ท้ายพ่วงทะเบียน 70-6525 นครปฐม จอดค่อมไหล่ทางตัวรถโผล่ยื่นออกมาจนกินช่องทางการจราจรลึกเข้ามาประมาณกว่าครึ่งเลน หันหน้าไปทางตัว อ.บางน้ำเปรี้ยว ที่มุมด้านท้ายรถทางขวาของตัวหางพ่วง พบมีรถยนต์ตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮบ-8901 กทม. พุ่งชนอัดก็อปปี้ติดอยู่ ภายในมีผู้โดยสารถูกอัดแน่นมาจนเต็มคัน
 
มีผู้เสียชีวิตคาที่ติดคาอยู่ในซากรถจำนวน 9 ราย เป็นชาย 6 ราย เป็นหญิง 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 4 ราย ถูกลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.บางน้ำเปรี้ยว จากการสอบสวนทราบว่ารถตู้คันประสบเหตุ ได้รับผู้โดยสารออกเดินทางมาจากตัวเมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.เป็นเที่ยวแรก มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสรภูมิ กทม.ก่อนมาประสบเหตุดังกล่าว
 
ร.ต.ท.ศักดิ์ชัย กล่าว ขณะนี้ได้ทำการควบคุมตัว นายวิโรจน์ วงษ์กฎ อายุ 30 ปี ชาว จ.นครปฐม ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกไว้ได้เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นคนขับอ้างว่ารถเสีย โดยที่จุดเกิดเหตุนั้นไม่มีสัญญาณไฟบ่งชี้ให้ผู้ที่ขับรถตามมาภายหลังเห็น และคนขับรถบรรทุกไม่ได้จอดรถให้ชิดขอบไหล่ทาง และจอดคร่อมเลนเข้ามายังในช่องทางการจราจรถึงครึ่งช่องทาง ส่วนสาเหตุต้องรอการสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ขณะที่คนขับรถตู้ทราบชื่อ คือ นายอนุสรณ์ ศรีไชย ได้รับบาดเจ็บสาหัส

1 นายพงศ์ศักดิ์ เลือดไทย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 321 ถ.ปราจีนตคาม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นนักเรียนพาณิชย์นาวี ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ย่านมีนบุรี 2 นายอดิศร เป็นอยู่ ไม่ทราบอายุ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สารสนเทศ ของบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด 3 เป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี 4 นายณัฐพล เบาเปอร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/206 ม.1 ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี และ5 น.ส.สรินลา ลือสนั่น อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.7 ต.บางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

6 เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-35 ปี 7 นายชาตินัย เชยประเสริฐ ไม่ทราบอายุ พกบัตรประจำตัวนิสิต ของ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒติดตัวอยู่ รายที่ 8 เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35-40 ปี รายที่ 9 เป็นชายไม่ทราบชื่อรูปร่างผอมเล็ก อายุประมาณ 30 ปี

รมว.คมนาคมรุดตรวจสอบ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ รถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า คอมมูเตอร์ ทะเบียน ฮบ 8901 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างทาง เส้นทางถนนบางน้ำเปรี้ยว-บ้านสร้าง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ส่งผลให้ผู้โดยสารภายในรถเสียชีวิตแล้ว 9 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย ซึ่งภายหลังจากการลงพื้นที่แล้ว จะนำไปหารือกับหน่วยงานเพื่อหามาตรการป้องกันและมาตรช่วยเหลือต่อไป

 

 

ภาพ/สนทะนาพร อินจันทร์