posttoday

ออกหมายจับ2สาวแสบมอมยาหนุ่มญี่ปุ่น

23 สิงหาคม 2556

อนุมัติหมายจับ2สาวแสบมอมยาวิศวกรชาวญี่ปุ่นแล้ว พร้อมตั้งรางวัล 30,000 บาทแก่ผู้แจ้งเบาะแส

อนุมัติหมายจับ2สาวแสบมอมยาวิศวกรชาวญี่ปุ่นแล้ว พร้อมตั้งรางวัล 30,000 บาทแก่ผู้แจ้งเบาะแส

พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร ผกก.สภ.สวนพริกไทย แถลงความคืบหน้าคดี วิศวกรชาวญี่ปุ่นถูกมอมยารูดทรัพย์ ทิ้งศาลารถเมล์ สายปทุมธานี – บางปะอิน เมื่อวันที่ 18 ส.ค ที่ผ่านมาเวลา 07.00 น. ทราบชื่อต่อมาคือ นายเคอิชิ ยามาโมโตะ  นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นวิศวกรและได้มาท่องเที่ยวเมืองไทย แพทย์จึงได้เร่งรีบช่วยเหลือชีวิต เนื่องจากถูกมอมยาจนสลบไม่ได้สติและถูกมอมยารูดทรัพย์แล้วนำมาปล่อยไว้ที่ศาลาพักผู้โดยสารริมทาง

พล.ต.ต.สมิทธิ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุนายนายเคอิชิ ผู้เสียหาย ได้ร่วมรับประทานอาหาร ดื่มเบียร์กับหญิงไทยจำนวน 2 คน ที่ร้านสุขสบาย ซ.รามบุตรีจักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จากนั้นได้ร่วมเดินทาง โดยรถแท็กซี่เพื่อที่จะไปเที่ยวต่อกันที่ถนนสุขุมวิท แต่ผู้เสียหายได้หมดสติแล้วนำมาทิ้งไว้ที่ดังกล่าว โดยมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เช่น กล้องถ่ายรูปและเงินสดรวมประมาณ 20,000 บาท

พล.ต.ต.สมิทธิ กล่าวอีกว่า จากการส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข้อมูล และตรวจดูกล้องวงจรปิดต่างๆในกรุงเทพฯพบว่ามีการกดเงินผ่านบัตรเครดิตการ์ด ไปเป็นจำนวนเงิน 30,000 เยน เป็นเงินไทยประมาณ 9,000 บาท ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดจับภาพผู้หญิงทั้งสองคนไว้ได้ ทางพนักสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับหญิงทั้ง 2 คนนี้ไว้แล้ว

หากใครพบเห็นหรือทราบเบาะแส หญิงทั้งสอองคนตามภาพถ่าย โปรดแจ้งมาที่ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี เบอร์โทร 02-598-0110 หรือที่เบอร์โทรศัพท์ มือถือ 080-423-5999 พ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร ผกก.สภ.สวนพริกไทย หากผู้ใดแจ้งเบาะแสจะมีรางวัลให้ 30,000 บาท และยังจะเชิญตัวคนขับแท็กซี่มาสอบสวนเพิ่มเติ่มอีกด้วย