posttoday

ตร.นครศรีฯจับแก๊งค้ายารายใหญ่ภาคใต้

21 สิงหาคม 2556

ตำรวจทางหลวงนครศรีฯจับเครือข่ายค้ายาบ้าใหญ่สุดในภาคใต้ ยึดของกลาง 300,000 เม็ด

ตำรวจทางหลวงนครศรีฯจับเครือข่ายค้ายาบ้าใหญ่สุดในภาคใต้ ยึดของกลาง 300,000 เม็ด

พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.7 บก.ทล.) พร้อม พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม สารวัตรสถานีตำรวจ 4 กองกำกับการ 7 นครศรีธรรมราช และ ร.ต.อ.ภัทรินทร์ สุทธิภัทรธรรม รอง สว.ทล.4 กก.7 แถลงผลจับกุมตัวผู้ลักลอบขนยาเสพติด 2 ราย คือ ธานินทร์ คล้ายสุบรรณ์ ชาวอ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี และนายสมศักดิ์ จ้อยรักษา ชาวอ.สามพราน จ.นครปฐม โดยจับกุมได้ที่ด่านตรวจตำรวจทางหลวงถนนเอเชีย 41 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ของกลางยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด ซุกอยู่ในรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กน-5540 นครปฐม

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ ผกก.7 บก.ทล. แถลงว่า ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการขนส่งยาบ้ารายใหญ่มาจาก จ.เพชรบุรี ไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สงขลา โดยใช้รถยนต์ดังกล่าว ตำรวจทางหลวง โดย พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม สว.ทล.4 กก.7 บก.ทล. ได้นำกำลังตำรวจทางหลวงไปตั้งด่านที่บริเวณดังกล่าว กระทั่งมีรถยนต์เก๋งคันที่ได้รับรายงานแล่นผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจ และผู้ขับขี่มีท่าทางพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ตั้งอยู่ที่ตั้งเท้าที่เบาะหลัง ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ถึงกับหน้าถอดสี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนได้ให้การรับสารภาพว่าทำเป็นครั้งแรก รับจ้างขนส่งยาบ้าจากผู้ค้า จ.เพชรบุรี ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ค้าจ้างขนส่งเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท รับเงินค่าจ้างหลังส่งของเสร็จ ส่วนคนส่งกับคนรับเป็นใครไม่ทราบ เพราะติดต่อกันทางโทรศัพท์

สำหรับยาบ้าของกลางที่ผู้ต้องหาส่งมานั้นทราบว่ารับมาจากภาคอีสาน โดยมีรับกันมาเป็นทอดๆ ก่อนจะมีการส่งมายังภาคใต้ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ และจากความที่ตำรวจมีไหวพริบสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็จะสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้บวงการอยู่เบื้องหลังต่อไป จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสบอสวน สภ.จุฬาภรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย