posttoday

ครูช่างยนต์ผูกคอดับหนีคดีจี้ร้านทองน่าน

20 สิงหาคม 2556

ครูสอนช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคสุโขทัยผูกคอดับหนีคดีบุกเดี่ยวจี้นร้านทองกลางเมืองน่าน

ครูสอนช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคสุโขทัยผูกคอดับหนีคดีบุกเดี่ยวจี้นร้านทองกลางเมืองน่าน

พ.ต.ท.สุดใจ หนุนนาค พนักงานสอบสวน สภ.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายบนต้นไม้หน้าบ้านเลขที่ 6 หมู่ 3 ต.บ้านหลุม อ.เมืองสุโขทัย จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพของ นายอุเทน  ม่วงแย้ม อาจารย์สอนแผนกช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคสุโขทัยใช้เชือกผูกคอตัวเองกับกิ่งต้นมะม่วงสูง 6 เมตรและพบจดหมายเขียนลาตายพับเหน็บไว้ที่เอว
 
จดหมายเขียนด้วยลายมือผู้ตาย ระบุว่า “สวัสดีครับผมนายอุเทน ม่วงแย้ม ยอมรับว่าเป็นคนจี้ร้านทองที่จังหวัดน่านจริง เพราะโดนบังคับจากผู้ชายสองคน เอาปืนและระเบิดมาบังคับให้ผมปล้น แต่ผมไม่ได้เอาทองมาเลย ผมเอาไปไว้ตามที่เขาสั่ง ผมคงทนสภาพนี้ไม่ได้ สังคมคงไม่ยอมรับในตัวผม ผมรักพ่อรักพี่กุ้งรักลูกรักเมีย รักทุกคนที่คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ผมขอฝากลูกและเมียผมด้วย อโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ ลาก่อน”

นางพัทยา  ม่วงแย้ม ภรรยาผู้ตายให้การว่า สังเกตเห็นสามีเคร่งเครียดมาหลายวันแล้ว แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องงานก่อนพบศพที่หน้าบ้านเห็นผู้ตายออกไปทำงานตามปกติ

ขณะที่เพื่อนครูในวิทยาลัยเดียวกัน ต่างรู้สึกช็อกไม่คิดว่าจะมาคิดสั้น ก่อนที่จะมีข่าวจี้ร้านทองที่ จ.น่าน ทางวิทยาลัยเทคนิคสุโขทัยได้มอบหมายให้นายอุเทน นำนักศึกษาไปแข่งขันทักษะที่จ.น่าน