posttoday

ทนายแฉ"ส."สั่งอุ้มเอกยุทธรับใช้การเมือง

17 สิงหาคม 2556

สุวัตร แถลงโต้ ตร. คดีฆ่า "เอกยุทธ" เปิดตัวทนายสาว เข้าพบ "บอล"ถึงในคุก แฉสิ้นผู้บงการ อดีต เจ้านายชื่อ "ส" พันนักการเมืองสั่งอุ้มแย้มฮาร์ดดิสก์ลับยังไม่ถูกทำลาย

สุวัตร แถลงโต้ ตร. คดีฆ่า "เอกยุทธ" เปิดตัวทนายสาว เข้าพบ "บอล"ถึงในคุก แฉสิ้นผู้บงการ อดีต เจ้านายชื่อ "ส" พันนักการเมืองสั่งอุ้มแย้มฮาร์ดดิสก์ลับยังไม่ถูกทำลาย

วานนี้ ( 17 ส.ค.) นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความของนายเอกยุทธ  อัญชันบุตร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังที่ถูกฆาตกรรม นำนางสาวอัจฉรา แสงขาว ผู้ช่วยทนายความ ที่เข้าพบนายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง ออกมาแถลงข่าวยืนยัน หลังจากพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวว่า นายสุวัตร ไม่ได้ส่งทนายความ ไปพบนายบอล ตามที่ข่าวปรากฏออกไปนั้น
 
โดย นางสาวอัจฉรา ได้กล่าวว่า ในวันที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ได้เข้าพบนายบอล จริงเพราะมีหลักฐานการขอเข้าพบที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และได้ขอให้ทนาย รับปากว่าจะช่วยดูแลครอบครัว จึงจะบอกที่ซ่อนของฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิดที่ได้แอบฝังดินไว้ นายบอลได้เล่าอีกว่าเคยทำงานอยู่ที่ บริษัท ทีแห่งหนึ่งย่านอโศก ซึ่งมีนาย ส. คนสนิทของนักการเมืองดัง เป็นเจ้าของ โดยนายบอลและ นาย ส. คนสนิทผู้นี้ได้เข้าออกพรรคการเมืองใหญ่เป็นประจำ นอกจากนี้นายบอลยังอ้างว่า นาย ส. มีคอนโดฯอยู่ซอยสุขุมวิท 16 ซึ่งเป็นที่เดียวกับคอนโดฯนายเอกยุทธ อีกด้วย
 
นายบอล ยังได้อ้างต่อว่า ได้ลาออกจากบริษัทดังกล่าวเพื่อไปทำงานที่บริษัทแห่งใหม่ จากนั้น นายส.ได้ชักชวนให้เป็นผู้รายงานความเคลื่อนไหวของนายเอกยุทธ ให้กับนายส. โดยให้ค่าจ้าง 3 ล้านบาท แต่หลังจากเสร็จงาน กลับได้รับค่าจ้างเพียง ไม่กี่แสน ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆที่ถูกจับกุมพร้อมนั้นเป็นเพียงตัวละครที่มาทีหลังไม่ใช่ทีมอุ้มฆ่า ซึ่งทีมอุ้มฆ่านั้นเป็นสีกากี และตลอดทางที่นำศพไปจังหวัดพัทลุง ไม่เจอด่านตำรวจเลย และมีรถคอยนำทางเป็นช่วงๆ
 
ทางด้าน นายสุวัตร ระบุว่า ได้ไปตรวจสอบชื่อบริษัทที่นายบอล อ้าง พบว่ามีอยู่จริง แต่ไม่ได้เชื่อคำให้การของนายบอลทั้งหมด แต่ถือว่ามีข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการสืบสวน และเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย จะส่งประเด็นให้พนักงานสอบสวน และกรรมการสิทธิ์ฯ ซึ่งดูคดีนี้อยู่ ทำการตรวจสอบรวม 5 ประเด็น ประกอบด้วย 1.นายบอลเคยทำงานที่บริษัทย่านอโศก หรือไม่ 2.นายส. เกี่ยวข้องกับนักการเมืองดัง และ พรรคการเมืองใหญ่อย่างไร 3. นายบอลและนายส.เคยไปที่พรรคการเมืองใหญ่หรือไม่ 4. ฮาร์ดิสต์ฝังดินอยู่ที่ไหน และ 5. มีรถนำนายบอล เพื่อเป็นใบเบิกทางนำศพไปที่จังหวัดพัทลุงจริงหรือไม่ โดยประเด็นดังกล่าวที่ระบุไปนั้น ก็เพื่อต้องการคลี่คลายปัญหาของคดีนี้ และตนก็ได้ถอนตัวออกจากคดีนี้แล้ว จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้อง รับช่วงต่อ เพื่อหาความจริงต่อไป