posttoday

ตร.ปทุมฯจับหนุ่มแจ้งความรถหายเท็จ

15 สิงหาคม 2556

ตำรวจปทุมฯจับหนุ่มแจ้งเท็จรถฟอร์จูนเนอร์หายขณะจอดฉี่ข้างทางแต่ถูกเค้นหนักสารภาพนำไปจำนำ

ตำรวจปทุมฯจับหนุ่มแจ้งเท็จรถฟอร์จูนเนอร์หายขณะจอดฉี่ข้างทางแต่ถูกเค้นหนักสารภาพนำไปจำนำ

พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนวล ผกก.สภ.สามโคก แถลงผลจับกุม นายฟลุ๊ก กันธิยะ ข้อหาแจ้งแจ้งความเท็จรถฟอร์จูนเนอร์หายขณะจอดปัสสาวะที่ข้างทางวงแหวนตะวันตก ต.บางกระบือ อ.สามโค เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมิทธิ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-7363 สระบุรี เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 8 พ.ค.ซึ่งเป็นของผู้ต้องหา ได้แจ้งว่าถูกคนร้ายลักไปขณะจอดรถปัสสาวะที่ข้างทางวงแหวนตะวันตก ต.บางกระบือ แต่จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อพิรุธหลายประการ ทำให้ตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าของรถยนต์น่าจะสร้างเรื่องเท็จเพื่อปกปิดความจริง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่หาข้อมูลทุกจุดตามเส้นทางจนพบว่าผู้เสียหายไม่ได้ ขับรถมาจาก จ.สุรินทร์ ตามคำให้การแต่อย่างใด จึงเชิญตัวผู้เสียหายพร้อมภรรยามาสอบสวนจนให้การรับสารภาพว่า หาเงินส่งค่างวดรถไม่ทัน จึงวางแผนนำรถไปจำนำกับนายโอ ไม่ทราบนามสกุล ที่รู้จักตามนามบัตรเงินกู้ที่ อ.เมืองสุรินทร์ ในราคา1.5 แสนบาท แต่ได้เงินมาเพียง 1 แสนบาท ส่วนที่เหลือยังไม่ได้รับ จากนั้นก็ติดต่อกับนายโอ ไม่ได้อีกเลย จึงสร้างเรื่องเพื่อไม่ต้องผ่อนค่างวดรถ โดยสร้างเรื่องว่าถูกคนร้ายลักรถไป