posttoday

"สมโภชน์"พบตร.ปากน้ำคดีชนม์สวัสดิ์ฟ้อง

13 สิงหาคม 2556

ผู้ช่วยบก.ข่าวช่อง 7 เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการตามหมายเรียกคดีถูกชนม์สวัสดิ์ฟ้องหมิ่น

ผู้ช่วยบก.ข่าวช่อง 7 เข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการตามหมายเรียกคดีถูกชนม์สวัสดิ์ฟ้องหมิ่น

นายสมโภชน์ โตรักษา ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าว ทีวีสีช่อง 7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้เดินเข้าพบ พ.ต.อ.ปรีชา  เอี่ยมนุ้ย หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อนำเอกสารหลักฐานพร้อมด้วยแผ่นซีดีภาพข่าวที่ออกอากาศเกี่ยวกับเรื่องความไม่โปร่งใสในการใช้จ่ายงบประมาณอุดหนุนวัด ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สมุทรปราการ ได้จัดสรรให้กับวัด มายื่นให้แก่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ตามหมายเรียกตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม นายกอบจ.สมุทรปราการ ได้มอบหมายให้รองนายกอบจ. ในฐานะผู้เสียหาย เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายสมโภชน์ โตรักษา ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวทีวีสีช่อง 7 ว่า หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  หลังจากที่มีการแพร่ภาพออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง7 จากนั้นนายสมโภชน์ ผู้ช่วยหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าว ทีวีสีช่อง 7 จึงได้เข้าพบ พ.ต.อ.ปรีชา  เอี่ยมนุ้ย หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ ภายในห้องทำงานใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ

ด้านนายสมโภชน์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ในการนำเสนอข่าวพร้อมทั้งจะให้มีการตรวจสอบ ในเมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบทาง อบจ.ได้ ทาง อบจ.ก็มีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบได้เช่นกัน อันนี้ก็ถือเป็นสิทธิ์ ซึ่งก็เคารพในกระบวนการนี้ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

"ผมยืนยันว่าเป็นการนำเสนอเพื่อประโยชน์สาธารณะ ผมไม่ได้มีประโยชน์ซับซ้อนกับการนำเสนอข่าวนี้ อันนี้คือสิ่งที่ผมอยากจะยืนยันความบริสุทธิ์ใจของผม การมาในครั้งนี้ก็เพื่อรับทราบ ในเมื่อทางพนักงานสอบสวนมีหมายเรียกให้ผมมาพบ ผมก็เดินทางมาพบ ในส่วนเรื่องที่จะมีการไกล่เกลี่ยหรือไม่นั้น ผมขอให้เป็นเรื่องของทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่ผมก็ยังยืนยันว่าการทำหน้าที่สื่อมวลชนของผม ผมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตามข้อเท็จจริง และในขณะเดียวกันผมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ไม่มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด และขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่นี้ต่อไป และไม่ได้วิตกกังวลกับการที่ต้องถูกแจ้งความดำเนินคดี"นายสมโภชน์ กล่าว